Vang số là gì

I, Giới thiệu vang số là gì?

Vang số là một trong những thiết bị cần thiết và có tầm ảnh hưởng đặc biệt đến chất lượng của dàn âm thanh. Nếu bạn muốn có một bộ dàn âm thanh chất lượng hoàn hảo thì chắc chắn cần phải tìm hiểu về thiết bị này để có thể sử dụng và làm chủ nó một cách tốt nhất. Chỉ có như vậy, bạn mới thu được những tín hiệu âm thanh như mình mong muốn. Hãy cùng TOPSOUND khám phá tất cả những thông tin xung quanh vang số để có cái nhìn toàn diện hơn về thiết bị này nhé!

1, Vang số là gì?

Vậy vang số là gì? Trước khi chọn mua hay sử dụng, bạn cần phải biết vang số là gì? Vang số còn có tên gọi khác là mixer hay mixer kỹ thuật số. Nói một cách dễ hiểu nhất thì vang số là thiết bị hòa trộn và xử lý tín hiệu âm thanh. Vang số có nhiệm vụ nhận tín hiệu âm thanh như micro karaoke, đầu karaoke sau đó xử lý tái tạo những tín hiệu âm thanh nhận được trở thành những tín hiệu âm thanh tốt nhất trước khi đưa đến loa karaoke để khuếch đại.

Vang số là gì?

Mặt trước vang số Siso Tripath OS510- Loại vang số cao cấp trên thị trường hiện nay

Tuy nhiên khác với amply karaoke, vang số có khả năng xử lý tín hiệu hoàn toàn tự động nhờ vào các Equalizer tham số, người dùng điểu khiển vang số thông qua phần mềm riêng biệt được kết nối với máy tính.

Vang số được chia thành nhiều loại như vang số thường, vang số karaoke, vang số biểu diễn, vang số thu nhạc… Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn cần lựa chọn vang số sao cho phù hợp. 

2, Chức năng của vang số là gì?

Nếu chỉ hiểu như trên thì bạn có thể sẽ thắc mắc về việc tại sao cần phải dùng vang số? Chất lượng âm thanh sẽ như thế nào nếu dùng vang số?

Vậy chúng ta cùng giải thích lời khuyên từ chuyên gia: " Nên sử dụng vang số kết hợp cục đẩy công suất cho dàn karaoke". Không chỉ dừng lại ở việc hòa trộn, xử lý các tín hiệu âm thanh đơn thuần, vang số biến những tín hiệu âm thanh đó trở nên chuẩn hơn, hay hơn. Ngoài ra, vang số còn giúp bạn có thể thủ động chỉnh sửa, kiểm soát và xử lý âm thanh.

Tìm hiểu kĩ hơn về vang số karaoke, bạn sẽ biết nó được trang bị một bộ lọc thông số cao (12db/ 20db) để gia tăng lượng tín hiệu đầu vào. Hơn thế nữa vang số còn có khả năng loại bỏ tạp âm, chống nhiễu, chống rú rít cho micro nên tín hiệu âm thanh trong hơn, sáng hơn và trung thực hơn.

Vang số sansui là gì?

Mặt trước vang số bãi Sansui DA-1: sản phẩm thương hiệu Nhật Bản

Điểm trừ duy nhất trên vang số là việc điều khiển thông qua phần mềm chuyên dụng được kết nối với máy tính. Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng hoặc thành thạo việc sử dụng máy tính thì chẳng có gì trở ngại. Nhưng với những ai không quen hoặc chưa có nhiều kỹ năng về sử dụng máy tính, sẽ phải mất một khoảng thời gian nhất định để học cách sử dụng và thích nghi với việc sử dụng thiết bị.

Nhưng đây lại cũng chính là ưu điểm của vang số, bởi vì bạn sẽ không phải điều chỉnh âm thanh trực tiếp trên thiết bị như khi dùng amply. Bạn cũng sẽ không phải nhớ tất cả các nút điều chỉnh âm thanh cùng với chức năng của từng nút như ở các thiết bị trộn và xử lý âm thanh khác.

3, Nên dùng vang số hay amply cho dàn karaoke?

Có thể bạn đang thắc mắc tại sao ở những phần trên chúng tôi lại so sánh việc dùng vang số karaoke với amply karaoke. Lý do rất đơn giản, vì đây là hai thiết bị có cùng một chức năng chỉ khác phương thức hoạt động và điều khiển.

Amply karaoke là lời khuyên cho các dàn karaoke, các phòng hát gia đình có diện tích nhỏ. Bởi vì amply karaoke giá không quá cao, chất lượng âm thanh do amply xử lý không phải ở mức hoàn hảo nhưng khá ổn để dùng vào việc giải trí trong gia đình.

Vang số lại là lựa chọn cho những dàn karaoke gia đình có diện tích phòng hát lớn hoặc những dàn karaoke kinh doanh hay dàn âm thanh sân khấu, hội trường chuyên nghiệp. Ở những không gian này, chất lượng âm thanh của dàn đòi hỏi cao hơn để vừa có thể khiến cho người dùng cảm thấy tự tin, thoải mái khi sử dụng các thiết bị âm thanh vừa khiến cho người nghe không bị ức chế bởi những âm thanh không đều, lúc to lúc nhỏ hay lẫn nhiều tạp âm.

Hơn nữa khi sử dụng vang số bạn cần phải trang bị thêm một thiết bị nữa là cục đẩy công suất (điều này khác với amply thiết bị có thể dùng độc lập). Cục đẩy công suất là thiết bị bảo đảm công suất cho cả dàn âm thanh. Khi sử dụng vang số kết hợp với cục đẩy, bạn sẽ không cần phải lo đến việc âm thanh của dàn karaoke quá yếu do công suất của loa không đủ đáp ứng.

Một thiết bị vừa đơn giản hơn về cách sử dụng vừa thân thiện với người dùng thì có lý do gì để bạn từ chối mang nó về dàn âm thanh của mình.

4, Kết luận về vang số:

Lựa chọn vang số hay amply sẽ tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích sử dụng của khách hàng. Khi khách hàng có nhu cầu lắp đặt thiết bị karaoke tại TOPSOUND, chúng tôi sẽ tư vấn đầy đủ và hỗ trợ khách hàng lựa chọn được các sản phẩm phù hợp nhất cho mình.

- TOPSOUND với đội ngũ nhân viên tư vấn trẻ trung, nhiệt tình sẽ tư vấn cho quý khách hàng được hệ thống âm thanh với nguyên lý phối ghép hiện đại nhất với chi phí đầu tư thấp nhất, hiệu quả cao nhất.

- Top Sound chỉ bán hàng chính hãng và mới 100%. Với quy trình 4 bước, dựa trên kinh nghiệm nhiều năm được áp dụng tại TOPSOUND. 

Quý khách có nhu cầu xin liên hệ số Hotline: 097 12345 70 (gặp Kiên) để được tư vấn cũng như liên hệ mua hàng.

quy trình 4 bước chuyên nghiệp tại topsound