Nâng cấp dàn karaoke đang sử dụng:

- Hiện nay, các cửa hàng karaoke mới, hoặc phòng karaoke gia đình mới, đa phần đều sử dụng các thiết bị mới như vang số kết hợp cục đẩy, hoặc đơn giản hơn là vang liền công suất. Điều này sẽ giúp cho âm thanh phòng karaoke được hay hơn, và quan trọng nhất, là khi sử dụng vang số được setup kỹ lưỡng, sẽ hạn chế được rất nhiều tình trạng hú rít của micro- điều mà amply thông thường khó có thể hạn chế được ( nếu hạn chế rú rít cơ bản trên amply thì tiếng hát sẽ không được hay như mong đợi)

Vì vậy, nhu cầu nâng cấp các bộ dàn karaoke là có, và rất cần thiết. Tuy nhiên, khi khách hàng cần nâng cấp bộ dàn âm thanh karaoke của mình, thì cần lưu ý những điểm gì?? Khi nào cần nâng cấp các thiết bị đang sử dụng??
TOPSOUND làm bài viết này, nhằm chia sẻ kiến thức của mình tới quý khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn các sản phẩm cần nâng cấp, tránh lãng phí các thiết bị cũ trước đây, và đem lại chất lượng âm thanh được cải thiện tốt nhất cho bộ dàn karaoke của mình.

1, Loa Karaoke:

- Thông thường, các đôi loa karaoke sẽ sử dụng được trong khoảng 5 năm, tùy thời gian sử dụng thực tế. Sau thời gian này, chất lượng loa sẽ không được đảm bảo, ví dụ như màng loa sẽ bị dão, gân loa không được chắc chắn như ban đầu, coil loa khi sử dụng nhiều, giãn nở, dễ dẫn đến hỏng hóc... Việc sửa chữa loa, thường không thể đem lại chất lượng âm thanh như ban đầu. Vì vậy, nếu khách hàng có bộ loa đã sử dụng khoảng 5 năm, thì nên đầu tư để nâng cấp bộ loa.

- Xu hướng hiện nay, khách hàng nên lắp các loại loa Full, sử dụng treble kèn, cho tiếng treble rất sáng và bay bổng. Tuy nhiên cần lưu ý, loại loa này có công suất khá lớn ( thường có công suất liên tục là 200-300W với loa bass 25, và 300-500W với loa bass 30), vì vậy nên sử dụng với vang số kết hợp cục đẩy công suất, hoặc vang liền công suất để đánh, chứ amply analog truyền thống sẽ không đủ lực để đánh loại loa này.

- 1 số dòng loa Full có chất âm hay, giá cả hợp lý, đang được rất nhiều khách hàng lựa chọn tại TOPSOUND, đó là thương hiệu  loa karaoke Donbn, với các mã sản phẩm Donbn  DZ-10 ( bass 25), Donbn DZ-12 (Bass 30),và thương hiệu loa karaoke MUF, với các mã MUF HK-10(bass 25), MUF HK-12 ( bass 30) .

Loa karaoke Full treble kèn Donbn DZ-10

 Video đập hộp và đánh giá chất âm loa karaoke Donbn DZ-10 tại TOPSOUND:

2, Amply/ Vang số kết hợp cục đẩy công suất:

 Nếu bộ dàn karaoke của khách hàng đang sử dụng amply truyền thống, TOPSOUND khuyên các bạn nên nâng cấp lên thiết bị vang số và cục đẩy, hoặc đơn giản hơn là sử dụng vang số liền công suất. Việc sử dụng vang số là thiết bị xử lý tín hiệu âm thanh đem lại lợi ích rất lớn, mà cái đơn giản nhất dễ dàng nhìn thấy, là hạn chế được tình trạng rú rít của micro. Các kỹ thuật viên có kinh nghiệm, khi setup trên vang số tốt, có thể giúp các bạn đứng hát cạnh đôi loa của mình mà không bị rú rít chút nào.

Khi nâng cấp lên các thiết bị khác, các bạn cần lưu ý những điểm sau:

 + Không để công suất của amply/ cục đẩy công suất nhỏ hơn công suất của loa: Điều này là tuyệt đối quan trọng. Nếu không tuân thủ, nhẹ thì gây ra loa bị méo tiếng, nặng hơn có thể dẫn đến cháy loa.Khi ampli có công suất không đủ trong việc tải loa, tín hiệu của ampli gửi đến loa thường xuyên xuất hiện trạng thái clipping (bị xén đỉnh), màng loa co dãn không tốt gây hiện tượng méo tiếng, cứ dãn ra và không co lại, lâu ngày coil loa sẽ nóng và có thể cháy.

 + Nên chọn ampli có công suất tối thiểu bằng công suất RMS của loa (trên cùng 1 mức trở kháng). Nếu công suất ampli lớn hơn nhiều so với công suất của loa, trong lúc hoạt động bạn phải điều chỉnh âm lượng theo công suất của loa để loa không bị cháy.

Một số lựa chọn vang số và cục đẩy công suất cho khách hàng:
Vang số Siso (bảo hành chính hãng 3 năm), vang số JBL ( sản phẩm chính hãng, do Ba Sao nhập khẩu và phân phối).

Cục đẩy Donbn: Bao gồm loại 4 kênh và 2 kênh, rất phù hợp dùng cho phòng karaoke.

Vang liền công suất CARD: Sử dụng rất tốt cho gia đình, được bảo hành dài hạn 2 năm chính hãng.

Vang số Tripath: Siso OS510, bảo hành 3 năm, nhiều chế độ lưu nhạc và micro, chống hú rít

 

Cục đẩy công suất Donbn DA-680 2 kênh chính hãng, công suất lớn (680W 1 kênh), bảo hành 2 năm

 

 

Xem thêm: Tư vấn lựa chọn amply karaoke cho bộ dàn âm thanh gia đình

Video đập hộp và đánh giá vang liền công suất CARD DSP-K350:

3, Đầu phát Karaoke:

- Các phòng karaoke kinh doanh hiện nay, vẫn còn khá nhiều phòng sử dụng đầu VietKTV đời cũ, chất lượng hình ảnh chỉ là SD, ổ cứng dung lượng có hạn, nên không cập nhật được bài mới. Vì vậy, các phòng kinh doanh này nên nâng cấp, thay thế đầu phát karaoke mới.

Một số loại đầu phát karaoke, chất lượng tốt nên nâng cấp cho phòng Karaoke kinh doanh, đó là VietKTVKara, chất lượng hình ảnh rất tốt, thông thường là HD và Full HD, âm thanh cũng rất hay, nguồn nhạc được cập nhật thường xuyên.

- Ở các phòng karaoke gia đình, nếu khách hàng sử dụng các đầu đĩa midi trước đây, nên nâng cấp lên sử dụng các đầu phát karaoke có thể kết nối internet, hoặc lưu trữ bài hát trên ổ cứng. Ưu điểm của các loại đầu phát này là có chất lượng hình ảnh và chất lượng âm thanh rất tốt, vấn đề sử dụng để hát karaoke trên các đầu có kết nối online sẽ giúp khách hàng luôn được hát các bài hát mới cập nhật trên youtube mà không phải mua đĩa nhạc, hay ra hàng để chép thêm nguồn karaoke.

 Các sản phẩm dùng phù hợp trong phân khúc gia đình, như :

Acnos SB801 ( hát online 100%, sử dụng nguồn nhạc dữ liệu từ youtube và server), giá thành rất phải chăng.

Himedia Q10 Pro kết hợp ổ cứng 2Tb hoặc 3Tb: đây là lựa chọn tối ưu cho khách hàng karaoke gia đình, vừa có thể hát những bài hát có chất lượng hình ảnh, âm thanh cao nhất, vừa có thể hát online trên Youtube.

Video đập hộp và đánh giá chất lượng sản phẩm đầu karaoke thông minh Himedia Q10 Pro tại TOPSOUND:

 

4, Micro Karaoke:

 - Khách hàng nên sử dụng micro không dây, sẽ dễ dàng di chuyển trong phòng, hiện nay, các loại micro không dây trên thị trường cũng có rất nhiều loại, tùy vào kinh phí cũng như nhu cầu sử dụng, khách hàng nên lựa chọn loại phù hợp nhất với phòng hát của mình.

 - Một số loại Micro được khách hàng lựa chọn nhiều:

 + Micro Shure

 + Micro Donbn

 + Micro BBS

Video đập hộp và đánh giá chất âm của Micro BBS GS-898 tại TOPSOUND:

 

**************************************************************************************************************************************************************************************

 

Trên đây là một số nhận xét cũng như đánh giá trực quan của TOPSOUND. Khách hàng nếu có nhu cầu nâng cấp phòng karaoke kinh doanh cũng như karaoke gia đình mà mình đang sử dụng, có thể liên hệ trực tiếp HOTLINE: 0971234570 của TOPSOUND, để nhận được sự tư vấn nhiệt tình và những chia sẻ thực tế của TOPSOUND.