Tư vấn lựa chọn amply cho bộ dàn karaoke

Trên thị trường thiết bị âm thanh karaoke hiện nay, xuất hiện 1 thiết bị amply số mới với tên gọi "vang liền công suất". Chúng ta hãy cùng TOPSOUND tìm hiểu xem vang liền công suất là gì, công dụng ra sao, sử dụng trong điều kiện nào, lựa chọn vang liền công suất hay amply karaoke truyền thống cho phòng karaoke gia đình.

1, Vang liền công suất là gì?

- Từ tên gọi, chúng ta có thể hiểu, vang liền công suất là thiết bị tích hợp giữa vang số và cục đẩy công suất(main công suất). Để cụ thể hơn, chúng ta tìm hiểu về vang số và cục đẩy công suất (main công suất)

 

+ Vang số: Vang số còn có tên gọi khác là mixer hay mixer kỹ thuật số. Cách dễ hiểu nhất thì vang số là thiết bị hòa trộn và xử lý tín hiệu âm thanh. Vang số sẽ nhận tín hiệu âm thanh như micro karaoke, đầu karaoke sau đó xử lý, tái tạo những tín hiệu âm thanh nó nhận được trở thành những tín hiệu âm thanh tốt nhất trước khi đưa đến loa karaoke để khuếch đại. Tuy nhiên khác với amply karaoke, vang số có khả năng xử lý tín hiệu hoàn toàn tự động nhờ vào các tham số Equalizer, người dùng điểu khiển vang số thông qua phần mềm riêng biệt được kết nối với máy tính.

Vang số là gì?

Vang số Donbn X7- loại vang số phổ biến trên thị trường hiện nay

 

+ Cục đẩy công suất: Cục đẩy công suất, hay main công suất, hiểu đơn giản chính là thiết bị khuếch đại tín hiệu ra loa mà từ kĩ thuật chính vẫn là amplifier có công suất lớn thay vì amply thông thường công suất nhỏ.

Cục đẩy công suất là gì?
Cục đẩy công suất Donbn DA-680: Cục đẩy 2 kênh, mỗi kênh 680W

Vậy chúng ta có thể hiểu, vang liền công suất là thiết bị có cả 2 ưu điểm của vang số và cục đẩy công suất: Tinh chỉnh tín hiệu âm thanh tốt nhất và cho công suất ra lớn nhất.

 

2, Ưu điểm của vang liền công suất:

 - Nhỏ gọn, tiện lợi hơn so với việc phải mua 1 bộ vang số và 1 cục đẩy công suất

 

 - Sử dụng EQ 7 băng tần và 6 chế độ điều chỉnh âm thanh, micro và tần số thấp. 4 chế độ Effect giúp nâng cao chất lượng âm thanh phát ra.

 

 - Công suất tối đa mỗi kênh là 350 Watt, trở kháng 8 Ohm tích hợp đầy đủ kết nối kỹ thuật số, nên vang liền công suất có thể kết nối với nhiều loại loa (rất phù hợp dùng cho gia đình với tối đa 2 đôi loa bass 25cm)

 

-Phần mềm điều khiển chuyên nghiệp trên máy tính, kết nối qua cổng usb

 

- Có 5 cổng cắm Micro, trong đó 3 cổng cắm phía trước có thể điều chỉnh riêng biệt từng micro, dễ dàng điều chỉnh cho nam, nữ hát( Ví dụ Nam thì dùng micro 1, Nữ thì dùng micro 2..)

 

- Có chế độ chỉnh Tông nhạc, điều khiển được từ xa

 

- Tích hợp mạch Echo Analog cho âm thanh trung thực và thuần tuyến tính.

Vang liền công suất Card DSP K350

Vang liền công suất CARD DSP-K350: Sản phẩm vang liền công suất tiêu biểu trên thị trường hiện nay

 

Phần mềm điều chỉnh vang liền công suất

Phần mềm điều chỉnh vang liền công suất CARD DSP-K350, với 7 dải tần cho music và micro

3, Lựa chọn phối ghép vang liền công suất với loa:

 Các vang liền công suất thông thường sẽ có công suất 350W x 2 kênh, với thiết kế 4 cầu loa. Vì vậy, chúng ta có thể phối ghép với tối đa 2 cặp loa bass 25cm, hoặc 1 cặp loa bass 30cm mà vẫn đảm bảo tín hiệu âm thanh được tốt nhất.

 

4, So sánh vang liền công suất với amply karaoke truyền thống

Để so sánh, trong cùng một phân khúc sản phẩm, TOPSOUND xin đưa ra so sánh vang liền công suất CARD DSP-K350 với Amply Jarguar PA-506N, đây là 2 thiết bị tiêu biểu, được lựa chọn nhiều nhất cho một phòng âm thanh karaoke gia đình hiện nay.

 

Sự giống nhau:

Về mặt kỹ thuật, cả 2 thiết bị đều có thể chơi tốt 2 cặp loa bass 25cm hoặc 1 cặp loa bass 30cm mà ko bị ảnh hưởng về về chất lượng của âm thanh xuất ra.

 

Sự khác nhau:

 

Vang liền công suất CARD DSP- K350

Amply Jarguar Suhyoung PA-506N

Vang liền công suất

Amply karaoke

Sử dụng công nghệ Digital tiên tiến

Sử dụng công nghệ cũ, không có sự phát triển

Tinh chỉnh được 7 dải tần trong 3 dải tần chính là Bass (trầm), Mid (trung) và Treble (cao)

Chỉ chỉnh được 3 dải tần chính là Bass (trầm), Mid (trung) và Treble (cao)

Phần mềm điều khiển chuyên nghiệp trên máy tính, trực quan, dễ tinh chỉnh, đồng thời có thể chỉnh bằng các phím bấm trên mặt thiết bị

Chỉnh tay qua các núm vặn, không chính xác, dễ gây xùy xoẹt khi sử dụng lâu dài

Có sẵn 4 chế độ lưu nhạc, dễ dàng chuyển đổi âm thanh khi sử dụng giữa nghe nhạc hay hát karaoke

 Chỉ có 1 chế độ duy nhất, muốn chuyển đổi, bắt buộc phải chỉnh bằng tay, khó chuyển đổi qua lại
Có sẵn 8 chế độ xử lý micro, dễ dàng lựa chọn chuyển đổi qua phần mềm hoặc phím bấm trên mặt thiết bị  Chỉ có 2 chế độ xử lý micro, khó chuyển đổi qua lại
Có 4 chế độ feedback ( chống hú rít) cho micro, tinh chỉnh qua phần mềm cũng dễ dàng giảm hú rít   Không có chế độ feedback, rất khó cắt tuyệt đối hú rít, nếu chỉnh không khéo, dễ làm hát không hay, mệt, không đem lại hiệu quả ưng ý
 Có chế độ echo ( tiếng lặp) + reverb ( tiếng vang), tinh chỉnh khéo sẽ cho giọng hát rất bay, hát nhẹ nhàng, không mệt  Chỉ có chế độ echo (tiếng lặp)
Giá thành: 7900000đ ( Giá tại TOPSOUND) Giá thành: 7550000đ ( Giá tại TOPSOUND)
Bảo hành: Chính hãng 2 năm Bảo hành: Chính hãng 2 năm

 

5, Video so sánh chất lượng âm thanh giữa vang liền công suất CARD DSP-K350 và Amply Jarguar PA-506N:

6, Kết luận về lựa chọn thiết bị cần thiết cho bộ dàn karaoke gia đình:

 - Hiện nay, nhu cầu lắp đặt thiết bị karaoke trong gia đình là rất nhiều, khách hàng khi nghiên cứu về sản phẩm amply hay vang liền công suất, nên đưa ra lựa chọn chính xác cho nhu cầu sử dụng của mình.

 

- Tại TOPSOUND, sau khi khách hàng tham khảo trực tiếp giữa các sản phẩm amply truyền thống và vang liền công suất công nghệ mới, đều lựa chọn sử dụng thiết bị vang liền công suất với rất nhiều ưu điểm tuyệt đối hơn hẳn so với amply karaoke truyền thống trước đây

 

- Top Sound, với đội ngũ nhân viên tư vấn trẻ trung, nhiệt tình sẽ tư vấn cho quý khách hàng được hệ thống âm thanh với nguyên lý phối ghép hiện đại nhất với chi phí đầu tư thấp nhất, hiệu quả cao nhất.

 

  - Top Sound chỉ bán hàng chính hãng và mới 100%, Nếu khách hàng phát hiện Top Sound bán hàng giả hàng nhái, chúng tôi sẽ đền quý khách hàng 500% giá trị của sản phẩm đó.

 

Quý khách có nhu cầu, xin liên hệ số Hotline: 097.12345.70 (gặp Kiên) để được tư vấn cũng như liên hệ mua hàng

Quy trình 4 bước chuyên nghiệp tại topsound