Cục đẩy công suất là gì? khi nào nên sử dụng cục đẩy công suất? Chức năng của cục đẩy công suất? Hôm nay Topsound sẽ giúp bạn giải quyết được các câu hỏi trên, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nó ngay dưới đây.

I, Cục đẩy công suất là gì?

Cục đẩy công suất là thiết bị khuếch đại tín hiệu âm thanh trong các hệ thống âm thanh như âm thanh hội trường, âm thanh đám cưới, âm thanh sân khấu, âm thanh karaoke,… Cục đẩy công suất hay còn gọi là cục công suất, main công suất. Thiết bị này làm nhiệm vụ nhận tín hiệu từ các nguồn phát như: bàn mixer âm thanh, đầu DVD, micro khong day… và khuếch đại tín hiệu ở dạng tần số, chuyển tới loa và phát ra âm thanh.

Nói tóm lại, cục đẩy công suất là thiết bị tăng công suất của dàn âm thanh lên tới mức đáp ứng và nhu cầu người sử dụng.

Cục đẩy công suất là gì?

II, Chức năng của cục đẩy công suất?

Ngoài việc khuếch đại tín hiệu âm thanh, cục đẩy công suất còn có chức năng làm giảm độ méo tiếng của loa karaoke. Giúp các thiết bị âm thanh khác trong dàn hoạt động một cách ổn định, giảm và hạn chế hiện tượng chập, cháy khi sử dụng trong thời gian dài.

Cục đẩy công suất D4600 40 sò

Chất lượng cục đẩy công suất được tích hợp bên trong gồm các mạch, chip xử lý, tụ lọc nguồn, nguồn xuyến và sò...

Vậy tính năng nổi bật của cục đẩy công suất là gì? 

Thứ nhất: cục đẩy công suất có công suất lớn nên có thể thay thế hoàn toàn cho amply. Với các dàn âm thanh karaoke gia đình và dàn karaoke kinh doanh hiện nay, vang số và cục đẩy là hai thiết bị được dùng nhiều nhất để phối ghép với nhau. Amply được khuyên dùng cho phòng hát gia đình có diện tích nhỏ. Công suất lớn của cục đẩy giúp nó có thể tải được 1 đến 2 cặp loa công suất lớn.

Thứ hai: cục đẩy công suất chiếm 41% chất lượng âm thanh của một dàn karaoke cho nên chỉ cần sở hữu một thiết bị là bạn có thể thoải mái trải nghiệm dàn karaoke của mình. Không những thế còn được tận hưởng những âm thanh được xử lý thông minh và hiện đại. Với cục đẩy, tín hiệu âm thanh sẽ được vang xa hơn, rõ ràng hơn và trung thực hơn.

Thứ ba: những jack cắm của cục đẩy công suất được thiết kế rất chắc chắn, đảm bảo các kết nối luôn an toàn, tín hiệu được truyền đi ổn định. Cho nên chất lượng âm thanh luôn tốt nhất và không hề gây bất kì khó chịu nào cho người nghe.

Ngoài ra các cục đẩy phổ biến trên thị trường hiện nay còn được đầu tư về mặt thiết kế để đảm bảo tính thẩm mỹ và tạo ra phong cách riêng cho dàn âm thanh của bạn. Khi kết hợp với các thiết bị âm thanh khác, cục đẩy công suất luôn tạo được vẻ trang nhã, lịch sự mà không kém phần trẻ trung, hiện đại.

Trên thị trường hiện nay có một số dòng cục đẩy đang được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao là cục đẩy công suất Yamaha, cục đẩy Donbn, cục đẩy Crown, cục đẩy BF audio… Với sự đa dạng mẫu mã và giá cả, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp nhất. Còn nếu vẫn phân vân chưa lựa chọn được sản phẩm nào thì hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn.

Cục đẩy công suất Donbn D4600

Ví dụ cục đẩy công suất Donbn D4600 40 sò

III, Khi nào nên dùng cục đẩy công suất?

Cục đẩy công suất giúp âm thanh dàn karaoke của bạn được to, khoẻ hơn. Khó có một nguyên tắc chung nào để quyết định nên mua cục đẩy công suất hay không. Topsound dựa trên kinh nghiệm lâu năm và kỹ thuật chuyên nghiệp theo hệ thống sẽ giải bạn giải quyết theo từng yếu tố sau:

1. Kích thước phòng hát và chất liệu cách âm.

Thường phòng hát lớn hoặc có chất lượng tiêu âm tốt tiếng sẽ chân thực hơn bởi triệt tiêu được các âm thanh phản xạ lại. Nhưng như vậy công suất của dàn âm thanh cũng phải lớn hơn nghe mới rõ tiếng.

2. Độ nhạy và trở kháng của loa.

Độ nhạy và trở kháng cao thì chỉ cần amply công suất thấp. Ngược lại những loa trở kháng chỉ 4 Ohm, độ nhạy thấp dưới 90dB thì cần amply có công suất lớn (thường là loại nhiều sò lắp song song như amply jarguar 506n)

3. Loại nhạc bạn nghe.

Nếu bạn thường nghe nhạc trữ tình thì với một cặp loa 8 Ohm, độ nhạy 90 dB, phòng rộng 20m2 thì chỉ cần một amply công suất dưới 40W RMS là đủ. Nhưng bạn thích khi nghe nhạc phải rung ghế, xống áo bay phần phật thì công suất phải lớn hơn nhiều.

4. Khoảng cách từ người nghe đến loa.

Điều này không phụ thuộc vào độ rộng phòng hay chất liệu cách âm. Ngay cả khi bạn ngồi trong phòng nhỏ mà xa loa thì vẫn cần công suất lớn.

Chính vì thế khi bạn cảm thấy công suất và chất lượng âm thanh không đủ, trước khi quyết định nên mua cục đẩy công suất hay không nên tham khảo qua các ý kiến của các chuyên gia âm thanh. Để được người ta hỗ trợ, tư vấn một cách cụ thể nhất. Tránh trường hợp mất thêm chi phí mà chất lượng âm thanh không đạt như ý muốn.
Với kinh nghiệm và kỹ năng chuyên nghiệp. Topsound tự tin tư vấn giúp bạn có một dàn âm thanh tốt nhất, phù hợp nhất. Liên hệ HOTLINE: 097.12345.70 ( gặp Kiên ) để được tư vấn.