Những nguyên nhân cơ bản dẫn đến cháy loa treble rất hay xảy ra đối với loa trong khi hát karaoke. Vậy những nguyên nhân đó do đâu chúng ta cùng quan tâm tới những thiết bị gây hú, rú rít Micro karaoke trong khi hát.

Những nguyên nhân chính gây ra cháy loa treble:

Vận hành một bộ dàn karaoke thường có tới những thiết bị đi kèm trong đó amply karaoke đóng một vai trò lớn nhất đóng góp cho cả quá trình hoạt động của cả bộ dàn trong đó có loa hát karaoke là thiết bị ảnh hưởng đầu tiên dẫn đến cháy, nổ và “chết treble”.

1 – Căn chỉnh các núm điều chỉnh tần số không đúng cách là nguyên chính.

- Các núm chỉnh của amply karaoke như các nút HI của master. Music, đường Micro và Echo vượt quá ngưỡng cho phép là 12h ( thường trong phạm vi từ 10 đến 11h).

- Volume nhạc hoặc Voulume tổng điều chỉnh quá lớn cho âm lượng.

2- Do lắp thêm thiết bị nhiều loa quá số lượng trong phòng cũng gây hiện tượng hú dẫn đến hư hỏng, cháy loa tep.

3- Do cự ly ngồi hát, hoặc do bố trí loa quá gần với tư thế ngồi, khoảng cách treo loa, đặt loa ngang tầm micro khi hát.

- Nói tóm lại nguyên nhân loa treble cháy nhiều nhất hay xảy ra đối với loa nghe nhạc lắp rắp thành bộ dàn karaoke gia đình. Vị trí loa nghe nhạc thường rất gần với vị trí ngồi và độ cao chỉ từ cách mặt đất 50 đến 70cm. Do vậy căn chỉnh amply phải hết sức cẩn thận như các núm HI nói ở trên, và Volume của Micro, không lên cao quá mức 11h, hơn nữa tránh giảm thiểu tối đa cự ly giữa micro và loa Trelbe.

- Đối với loa hát karaoke chuyên dụng thường được thiết kế treo. Cự ly tối thiểu giữa mặt đất và loa ít nhất là 2,2m. Độ nghiêng không quá 10 độ để tránh tối đa va trạm trực tiếp dải âm tần số cao với micro.

Trên đây là những nguyên nhân chính dẫn đến cháy loa, hư hỏng loa treble do vậy bạn chỉ cần lưu ý đến các vấn đề liên quan đến hú, rú rít micro trong khi hát và tự có thể xử lý nguyên nhân gốc rễ của chúng một cách triệt để.

QUY TRINH 4 BƯỚC CHUYÊN NGHIỆP DUY NHẤT TẠI TOPSOUND

- TOPSOUND với đội ngũ nhân viên tư vấn trẻ trung, nhiệt tình sẽ tư vấn cho quý khách hàng được hệ thống âm thanh với nguyên lý phối ghép hiện đại nhất với chi phí đầu tư thấp nhất, hiệu quả cao nhất.

- Top Sound chỉ bán hàng chính hãng và mới 100%. Với quy trình 4 bước, dựa trên kinh nghiệm nhiều năm được áp dụng tại TOPSOUND. TOPSOUND xin cam kết, đảm bảo về chất lượng sản phẩm và âm thanh.