Trong một dàn âm thanh có rất nhiều thiết bị âm thanh khác nhau như loa, amply, micro, vang... Trong đó vang và đặc biệt là vang cơ là một thanh phần vô cùng quan trọng. Nhưng không phải ai cũng hiểu vang cơ là gì? hay tầm quan trọng của vang cơ trong dàn âm thanh và đặc biệt là các loại vang cơ dùng vang cơ sao cho hợp lý hãy cùng Topsound tìm hiểu qua bài phân tích dưới đây nhé.

 

Vang cơ là gì?

 

Vang cơ hay còn gọi là Analog Mixer . Là một thiết bị xử lý, trộn âm thanh như echo, reverb…và nhiều chỉ số âm thanh khác nhau. Vang cơ được rất nhiều người yêu âm nhạc lựa chọn bởi tính tiện lợi, gọn lẹ, dễ dạng kết hợp với các thiết bị khác của loại thiết bị này.

Hiện nay, vang cơ có rất nhiều cải tiến mới nhằm tăng trải nghiệm người dùng. Vang cơ được trang bị thêm thiết bị AFS. Trên thị trường đây chính là thiết bị chống hú nhằm tăng lên chất lượng âm thanh

Tầm quan trọng của vang cơ

Với những người yêu nhạc và thường xuyên nghe nhạc vang cơ sẽ giúp bạn điều chỉnh chất lượng âm thanh thông qua bộ xử lý âm thanh với nhiều tính năng. Giúp âm thanh phát ra thêm trong, chân thực và hay hơn rất nhiều. Đặc biệt vang cơ có thể kết hợp thêm với cục đầy công suất giúp âm thanh vang hơn khi sử dụng tại các hội trường lớn. Vang cơ còn là một thiết bị mang tính điều hòa, giới hạn âm thanh tránh quá tải cho hệ thống loa của bạn. Ngoài ra vang cơ hiện nay còn có thể kết hợp với âm ly…để tạo thành hệ thống âm thanh hoàn hảo với chất lượng cao ngay khi bạn sử dụng ở nhà hay trên sân khấu hội trường lớn.

Đối với việc hát karaoke vang cơ cũng mang một tầm rất quan trọng. Vang cơ giúp trộn đều âm giữa loa và mic giúp cho âm thanh hát trở nên hay hơn, dịu nhẹ hơn rất nhiều. Ngoài ra với vang cơ chống hú sẽ giúp bạn tự tin hát mà không lo bị rè, rú hay thay đổi âm thanh đột ngột.

Vang cơ hiện vẫn là thiết bị được nhiều người ưa thích do giá thành rẻ hơn rất nhiều so với vang số và đặc biệt phù hợp với người không có chuyên môn về âm thanh. Thay vì phải sử dụng hệ thống chỉnh âm thông qua máy tính với rất nhiều thông số phức tạp bạn hoàn toàn có thể chỉnh ấm bằng các nút vặn đơn giản trực tiếp trên vang cơ. Đó chính là điều mà nhiều người không chuyên rất ưa thích.

Các loại vang cơ trên thị trường hiện nay

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vang cơ chính vì vậy không có một cách phân loại chung nào cho các dòng vang cơ.

Phân loại vang cơ thì thường được phân theo các tiêu chí như theo hãng, theo đời vang cơ, theo nguồn gốc xuất xứ…

Theo hãng vang cơ có một số hãng sau: Vang cơ Himedia, Vang cơ KODA, Vang cơ JA

Ngoài ra trên thị trường còn có nhiều hãng nữa từ Đài loan, Trung Quốc, Nhật bản, Châu âu mà nhiều người chuyên môn chắc chắn sẽ biết.

          Theo xuất xứ thì hiện có vang cơ mới và vang cơ bãi. Do nhu cầu sử dụng của người Việt rất nhiều tuy nhiên nhiều loại vang cơ có giá hơi cao khiến nhiều gia đình không thể mua. Việc chọn lựa vang cơ bãi cũng là một phương án rất tối. Vang cơ bãi là vang cơ được gom từ các nước như Nhật , Hàn, Đức…sau khi qua quá trình chọn lọc được mang về để bán lại cho người dùng Việt Nam. Dù là hàng đã qua sử dụng tuy nhiên nhiều loại vang cơ còn khá mới, tính năng tốt và đặc biệt chính hãng. Ngoài vang cơ mới thì hiện nay vang cơ bãi cũng được rất nhiều người lựa chọn bởi tính năng tuyệt vời của nó.

          Chúng ta thấy rằng thị trường vang cơ hiện rất nhộn nhịp với nhiều chủng loại. Để lựa chọn được một vang cơ tốt khách hàng cần nắm bắt được thông tin cơ bản về vang cơ. Từ đó tùy vào mục đích sử dụng mà chọn hãng, loại van cơ cho phù hợp nhất. Để có thể mua được vang cơ chính hãng bạn hãy nhanh chóng liên hệ với Topsound - Địa điểm bán và phân phối vang cơ chính hãng, đa dạng chủng loại, chính sách lắp đặt bảo hành dài hạn.

Mua vang cơ tại đâu

Topsound tự hào là nhà phân phối hàng đầu trong lĩnh vực thiết bị âm thanh điện tử với các sản phẩm cao cấp và chế độ bảo hành hậu mãi uy tín. Các sản phẩm vang cơ được bán tại Topsound được sản xuất tại nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau như KODA, JA, Himedia...

 

Một số sản phẩm được bán tại Topsound.

vang cơ Himedia H5

vang cơ KODA S5 LIMITED

video trải nghiệm vang cơ JA TF6 tại Topsound

Quý khách muốn mua hàng của chúng tôi xin liên hệ theo địa chỉ sau:

+ Topsound Hà Nội: Tòa nhà số 15, Ngõ 121 Thái Hà, Đống Đa, HN. ĐT: 0971 234 570
+ Topsound TP. Hồ Chí Minh: 51/10 Thành Thái, Phường 14, Quận 10. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đà Nẵng: 293 Nguyễn Tri Phương, Quận Hải Châu. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đồng Nai: 165, Bùi Văn Hòa, Phường Long Bình, Biên Hòa. ĐT: 0947 903 088