Cục đẩy công suất là gì? Cục đẩy công suất dùng để làm gì? Đây là những câu hỏi thường gặp của mọi người khi tìm hiểu về cục đẩy công suất. Để trả lời những câu hỏi này Topsound sẽ cùng các bạn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Khái niệm cục đẩy công suất là gì?

Trước khi tìm hiểu nhiều hơn về công năng, cách sử dụng và những đặc điểm khác, chúng ta cần hiểu cục đẩy công suất là gì đã.

Cục đẩy Crown XLI 1500

Cụ thể cục đẩy này được hiểu là một bộ phận, thiết bị được sử dụng trong hệ thống âm thanh. Chức năng của nó là giúp khuếch đại những tín hiệu từ bộ phát âm thanh nhằm giúp truyền âm tốt hơn trong không gian.

Chính vì vậy mà chúng được gọi là “đẩy công suất”. Trong quá trình “đẩy công suất”, thiết bị sẽ sinh nhiệt, đây được xem là hiện tượng vật lý bình thường. Do đó, thiết bị này luôn được lắp kèm với quạt gió để làm mát bộ phận.

Hiện nay các sản phẩm cục đẩy này được sử dụng ngày càng đa dạng hơn. Vì so với những công cụ, thiết bị cùng chức năng, cục đẩy làm việc nhẹ nhàng hơn giúp việc khuếch tán âm thanh tốt hơn. Hầu hết các phòng hát karaoke, phòng hát gia đình, các sân khấu âm thanh hay các quán bar, club,… đều có lắp đặt thiết bị này.

Chức năng của cục đẩy là gì? Sản phẩm được sử dụng trong những trường hợp nào?

Ngay ở phần thông tin vừa rồi, chúng ta cũng đã đề cập đến nội dung này. Tuy nhiên ở phần thông tin này, chúng ta sẽ làm rõ hơn 1 chút.

Chức năng của cục đẩy là gì?

Chức năng chính của cục đẩy công suất là giúp khuếch đại tín hiệu âm thanh đầu ra của thiết bị phát âm thanh (thường là loa). Hoạt động khuếch đại này giúp cho âm thanh phát ra to hơn, chắc, khỏe hơn, uy lực hơn và có khả năng khuấy động không khí tốt hơn.

Với vai trò này của mình là cục đẩy thường được lắp đặt thêm vào những thiết bị loa ban đầu đã có công suất lớn. Công suất này thường rơi vào 300 đến 5000 W/ loa. Nhất là trong những không gian rộng như sân khấu ngoài trời thì cục đẩy càng được tận dụng tối ưu.

Không chỉ có chức năng chính là giúp khuếch đại công suất. Cục công suất còn có chức năng rất ưu việt khác.

Cụ thể:

– Thiết bị giúp giảm hiện tượng méo tiếng ở dàn karaoke

– Hỗ trợ giúp kết nối là khiến cho các thiết bị âm thanh trong 1 dàn hoạt động ổn định hơn.

– Cục đẩy giúp giảm những tổn hại lên các thiết bị âm thanh trong thời gian dài (chập, cháy,…) nhất là khi chúng phải “tự thân vận động” với công suất lớn.

Cục công suất được sử dụng trong các trường hợp nào?

Với chức năng của mình, cục đẩy thường được sử dụng trong các buổi nhạc hội ngoài trời với không gian rộng.
Tuy nhiên hiện nay các phòng hát gia đình hay các quan karaoke, quán bar, club,… cũng sử dụng phổ biến sản phẩm này. Sự có mặt của cục đẩy khiến cho không gian có không khí cuồng nhiệt hơn và mang lại cảm hứng lớn cho những người tham gia.

Đặc biệt với phòng hát karaoke, việc lắp đặt cục đẩy khiến cho người hát có thể hát dễ dàng hơn, không tốn quá nhiều lực mà âm phát ra vẫn khỏe và to. Do đó, mọi người đã rất ưa chuộng sản phẩm này. Đây chính là “kết quả” được thụ hưởng từ chức năng chống méo âm của cục công suất chúng ta vừa đề cập ở trên.

Cục đẩy công suất KODA KP-4850A

Đâu là những ưu điểm bật của sản phẩm này?

Không phải ngẫu nhiên mà cục công suất lại có nhiều chức năng ưu việt như vậy. Nguyên nhân chính nằm ở những tính năng, ưu điểm nổi bật mà nhà sản xuất đã thêm vào cho sản phẩm. Vậy cụ thể những tính năng này là gì?

Tính năng thứ nhất: Cục đẩy công suất có thể thay thế cho amply

Trước đây amply được sử dụng rất phổ biến để giúp tạo ra âm thanh mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên hiện nay, thiết bị này không còn phù hợp với những địa điểm không gian rộng nữa. Sử dụng cục đẩy, mọi hoạt động nói hát rất nhẹ nhàng mà vẫn tạo ra được âm vang và khỏe.

Chính vì vậy mà ngày nay, dàn âm thanh thường sử dụng cục đẩy công suất kết hợp với Vang số để thay thế cho Amply Karaoke được cho 2 đến 4 cặp loa phục vụ cho hội trường, không gian rộng. Đây vừa là lựa chọn tiết kiệm mà lại vô cùng hiệu quả.

Thứ 2: Tạo ra âm thanh “hoàn hảo” hơn

Không phải ngẫu nhiên mà các phòng hát karaoke lại “đổ xô” đầu tư cho cục đẩy. Lắp đặt thiết bị này giúp cho loa được giảm bớt đi áp lực làm việc vì cục đẩy sẽ giúp loa hoạt động ổn định và đúng công suất hơn. Nhờ vậy mà độ bên và tuổi thọ của thiết bị được gia tăng đáng kể.

Với độ tạo âm lớn, và khả năng chỉnh, tránh méo âm mà khi hát karaoke, âm thanh phát ra chân thực hơn, hoàn hảo hơn và sẽ giúp khách hàng rất thích thú.

Thứ 3: Khả năng truyền âm ổn định

Sự ổn định trong khả năng truyền âm của cục công suất là điều không cần bàn cãi. Với các jack cắm chắc chắn và khoa học, việc lắp đặt và sử dụng thiết bị vô cùng dễ dàng và an toàn.

Sử dụng cục đẩy công suất sao cho đúng và hiệu quả?

Mặc dù việc lắp đặt cục đẩy không quá khó khăn. Tuy nhiên để giúp bạn có thể sử dụng thiết bị này đúng chuẩn và hiệu quả, chúng tôi sẽ cho bạn một số hướng dẫn cần thiết.

Lựa chọn công suất cục đẩy

Khi thiết đặt công suất cho cục đẩy, bạn phải chú ý lựa chọn công suất lý tưởng. Có như vậy hiệu ứng âm thanh tạo ra mới tốt được .Thông thường công suất lý tưởng được đề xuất là gấp 2 lần so với công suất của loa.

Lắp đặt cục đẩy

Khi bạn mua cục đẩy công suất, đơn vị bán sẽ luôn có nhân viên kỹ thuật hỗ trợ lắp đặt, đặt, nối jack cắm,… cho bạn. Chính vì vậy bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề này.

Khi lắp đặt cục đẩy, bạn cần ghi nhớ lựa chọn vị trí khô ráo, thoáng mát. Các vị trí dễ dính nước, bắt lửa, bị ánh nắng chiếu trực tiếp, ẩm ướt,… nên được tránh xa để tạo ra sự an toàn trong quá trình sử dụng cho cả người và thiết bị.


Mặt sau cục đẩy KODA KP4850A

Sử dụng cục đẩy

Trong quá trình sử dụng cục đẩy bạn chỉ cần thực hiện thao tác khởi động, tắt thiết bị và chỉnh công suất phù hợp với hoàn cảnh.
– Khi bật hoặc tắt thiết bị bạn nên chọn công suất thiết bị về mức min
– Việc tăng âm nên được tiến hành từ từ để tránh những tác động đột ngột
– Hãy chú ý mức đèn báo: Protection (Prot) – Clip – Signal (Sig). Prot là mức tín hiệu báo quá ngưỡng. Clip là đã đạt công suất còn Sig là báo hiệu thiết bị hoạt động ổn định.

Mua cục đẩy công suất chính hãng chất lượng tại đâu?

Nếu bạn đang tìm cho mình một địa chỉ để mua cục đẩy công suất chính hãng và chất lượng, hãy đến với Topsound. Chúng tôi là địa chỉ phân phối cục đẩy công suất chính hãng với mức giá hợp lý. Topsound tự tin sẽ đem tới cho bạn sự yên tâm và hài lòng khi mua sắm.

 

Top Sound với đội ngũ nhân viên tư vấn trẻ trung, nhiệt tình sẽ tư vấn cho quý khách hàng được hệ thống âm thanh với nguyên lý phối ghép hiện đại nhất với chi phí đầu tư thấp nhất, hiệu quả cao nhất.

 

TopSound chỉ bán hàng chính hãng và mới 100%, Nếu khách hàng phát hiện Top Sound bán hàng giả hàng nhái, chúng tôi sẽ đền quý khách hàng 500% giá trị của sản phẩm đó.

 

video gới thiệu sản cục đẩy công suất mới tại Topsound

 

Quý khách muốn mua hàng của chúng tôi xin liên hệ theo địa chỉ sau:

 

 

+ Topsound Hà Nội: Tòa nhà số 15, Ngõ 121 Thái Hà, Đống Đa, HN. ĐT: 0971 234 570
+ Topsound TP. Hồ Chí Minh: 51/10 Thành Thái, Phường 14, Quận 10. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đà Nẵng: 293 Nguyễn Tri Phương, Quận Hải Châu. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đồng Nai: 165, Bùi Văn Hòa, Phường Long Bình, Biên Hòa. ĐT: 0947 903 088