Khi quý vị đang có ý tưởng kinh doanh quán karaoke. Có rất nhiều việc phải làm, từ việc chọn mặt bằng, địa điểm kinh doanh, chuẩn bị tài chính, cách thu hút khách hàng và tất nhiên không thể thiếu một dàn karaoke chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn. Vậy như thế nào mới được gọi là dàn karaoke chuyên nghiệp. Hãy cùng Topsound tìm hiểu trong bài viết chi tiết này.
 
 
Hiện nay việc trang bị dàn karaoke gia đình không quá khó bởi vì mức giá linh động, phù hợp với mặt bằng chung dân lao động, ấy vậy mà theo khảo sát của Topsound, 90% quán kinh doanh karaoke tại Việt Nam đều sử dụng những bộ dàn gia đình đó thay vì bộ dàn karaoke chuyên nghiệp cho địa điểm kinh doanh của họ. Hãy thử nghĩ xem, đến quán mà hát cũng như ở nhà thì đến quán làm gì. Vì vậy, ta sẽ có một định nghĩa đầu tiên.
 
 
1/. Chuyên nghiệp tức là không xài thiết bị của phân khúc gia đình nhưng gia đình thì có thể sử dụng các thiết bị giành cho kinh doanh chuyên nghiệp.
Khi đọc đến đây chắc hẳn bạn vẫn còn cảm thấy mơ hồ: “trước giờ tôi chỉ thấy người ta sử dụng những thiết bị đó thôi, bây giờ nói không phải thì tôi phải dùng cái gì”. Xin lấy ví dụ 2 quán karaoke có thể nói là ăn nên làm ra bậc nhất ở Sài Gòn: Avatar và Kingdom, Họ có rất nhiều loại phòng ốc, diện tích khác nhau, trang trí khác nhau, cách phục vụ cũng có style riêng, nhưng đều có điểm chung là sử dụng loa sân khấu, những thiết bị chuyên dụng cho dàn karaoke chuyên nghiệp. Đến đây, Topsound xin phép bổ sung cho định nghĩa đầu tiên vừa đưa ra lúc nãy:
"Dàn karaoke chuyên nghiệp nhất định phải sử dụng hệ thống chuyên dụng dành cho sân khấu, tuyệt đối nói không với thiết thiết bị của phân khúc gia đình ( ví dụ sử dụng những dòng loa treble giấy để lắp karaoke kinh doanh là một sai lầm nghiêm trọng)"
 
 
2/.Thiết bị karaoke kinh doanh và thiết bị sử dụng gia đình khác nhau một trời một vực
Có lẽ trước đây quý vị đã quen thuộc với hình ảnh người cân chỉnh karaoke: alo alo, đếm số từ 1,2,3,4,5,6,… hoặc xì xì vào micro, rồi lại vặn vặn chỉnh chỉnh trên mixer. Vâng họ đang làm đúng, nhưng đó là đối với một bộ karaoke chưa tới 20 triệu đồng hát chơi giải trí tại nhà. Tức là sẽ hoàn toàn sai nếu áp dụng những thao tác đó cho thiết bị chuyên nghiệp.
Bản năng con người khi sinh ra chỉ nghe được âm thanh trong dải tần số từ 20Hz đến 20.000Hz và áp lực không quá 130dB, nhưng có đảm bảo rằng ai cũng vậy không?
 
 
Thực tế âm thanh từ một chiếc loa phát ra, hoặc âm thanh phản xạ trong phòng, có những dải tần số nhất định mà tai người không thể nghe được, nhưng vẫn có thể cảm nhận được về mặt cảm giác. Vì vậy, cân chỉnh một bộ thiết bị âm thanh, không thể chỉ đơn thuần dùng tai người được. Đó là lý do tại sao người ta phát minh ra những chiếc microphone calibration, hay các thiết bị đo âm thanh chuyên nghiệp khác, mục đích nhằm thu được âm thanh nằm ngoài dải tần số mà tai người có thể nghe được, chính xác từng dB một.
 
 
Để thực hiện được các thao tác cân chỉnh bằng các thiết bị đó, đòi hỏi nhân viên kỹ thuật có kỹ năng, hiểu biết sâu rộng về âm học chứ không cần phải rèn luyện đôi tai thần thánh mà không có phương pháp nào có thể kiểm chứng được. Và đó là sự khác biệt rõ ràng nhất để bạn có thể nhận ra được đơn vị lắp đặt karaoke thực sự chuyên nghiệp. Topsound rút ra định nghĩa thứ ba để trả lời câu hỏi được đưa ra trên tiêu đề:
3/. Một hệ thống chuyên nghiệp, thì cần phải được lắp đặt và cân chỉnh bởi đội kỹ thuật viên chuyên nghiệp
Một người chủ khi mới bắt đầu kinh doanh karaoke, không phải ai cũng biết những điều này, và nếu họ chọn sai đơn vị lắp đặt không chuyên nghiệp, thì cũng lại đi vào vết xe đổ như bao đơn vị kinh doanh karaoke tầm thường khác
 
 
Vì vậy, việc lựa chọn một đơn vị lắp đặt dàn karaoke chuyên nghiệp, và nhận được những lời tư vấn từ họ, có thể nó là một sự khởi đầu quyết định tất cả kế hoạch của bạn, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số cũng như sự tồn tại của bạn
 
 
Topsound tự tin với kinh nghiệm làm hàng trăm phòng hát lớn nhỏ trên Toàn Quốc, cùng các showroom trải dài khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam. Đội ngũ kĩ thuật có chuyên môn sâu rộng trong lĩnh vực âm thanh, cùng những thiết bị đo âm thanh chuyên nghiệp bài bản sẽ giúp quý khách hàng gạt bay những băn khoăn trên
 
 
 
 
 
Hotline tư vấn phối ghép của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ đồng hành cùng quý vị: 0947 903 088 ( Phone/zalo/imess)
 
 
+ Topsound Hà Nội: Tòa nhà số 15, Ngõ 121 Thái Hà, Đống Đa, HN
+ Topsound TP. Hồ Chí Minh: 51/10 Thành Thái, Phường 14, Quận 10
+ Topsound Đà Nẵng: 404 Nguyễn Hoàng, Quận Thanh Khê
+ Topsound Đồng Nai: 165, Bùi Văn Hòa, Phường Long Bình, Biên Hòa
+ Topsound Cần Thơ: coming soon...
+ Topsound An Giang: coming soon...