Chọn dây loa cho hệ thống dàn karaoke gia đình như thế nào tốt nhất? Cách đấu dây loa trong hệ thốngdàn karaoke gia đình nhà bạn chuẩn nhất.

 

Vấn đề sai lầm của nhiều người khi chọn dây loa

 

Nhiều bạn chơi bộ dàn âm thanh karaoke gia đình tất cả mọi thứ đều rất tốt. Nhưng riêng phần dây loa quá dở, họ dùng dây loa chất lượng quá thấp, giá trị có 6.000đ/m để dùng. Thực chất dây loa này chỉ để cho các loa công cộng rẻ tiền gọi là kêu lên tiếng mà thôi. Không thể có âm thanh tốt trong bộ dàn có hệ thống dây loa như vậy được .

Âm thanh sẽ thiếu đi rất nhiều khi bạn dùng dây loa như trên.

 

Khi nào bạn nên dùng dây loa tốt

 

Khi bạn đã có 1 bộ dàn toàn đồ “xịn” thì bạn nên dùng dây loa “xịn” để đảm bảo bộ dàn đạt hiệu quả cao nhất. Ngược lại các bạn không nên dùng dây loa xịn cho các bộ dàn tầm thường rẻ tiền có đôi loa và amply mỗi sản phẩm rẻ hơn 3.000.000 VND.

Dùng dây  “xịn”  như thế nào là  không bị lãng phí. Bạn chỉ cần dùng dây loa của những hãng sản xuất nổi tiếng cho gia đình nó có giá tiền từ 4-7$ / 1m . Ví dụ : Furutech của Nhật, Neotech của Đài Loan,Vanderhun của Hà Lan. Sommer của Đức 

 

Tham khảo hình ảnh một số sản phẩm:

 

                                          Dây loa Sommer của Đức

 

                                     dây loa Furutech của Nhật

Tác dụng của dây loa

 

Dây loa có tác dụng dẫn toàn bộ tín hiệu âm thanh đã được amply khuếch đại đưa tới cầu của đôi loa . Nó còn bọc tốt tránh nhiễu chui vào và bảo đảm dẫn đúng không làm biến dạng, suy hao tín hiệu âm thanh khi truyền qua.

 

 Chú ý tránh đấu chập dây loa

 

Dây loa dẫn tín hiệu âm thanh đã được khuếch đại đến loa. Khí đó tín hiệu khá lớn , âm thanh được đi từ cực dương (+) của âm li tới  cực  dương (+) của loa chạy qua củ loa nó phải quay lại cực âm của amply nếu mà bị chập 2 cực âm dương thì âmply sẽ bị cháy ngay.

Nếu bạn đấu ngược cực dương ( +)  và cực âm (-) của loa với amply  thì âm bass của 2 loa sẽ triệt tiêu nhau tiếng sẽ mất và  âm thanh rất dở.

Rất nhiều hãng dây loa có chiều. Bạn nên đấu đúng chiều tức là âm thanh sẽ chảy từ âm ly karaoke đến loa.

Chúc các bạn sẽ có kiến thức để set-up bộ dàn karaoke nhà mình tốt và chuẩn nhất.

 

 Topsound - 40/26 Nguyên Hồng luôn lắng nghe mọi thắc mắc, giải đáp, tư vấn âm thanh cho quý khách hàng tốt nhất.Nếu có thời gian quý khách có thể tới cửa hàng để trải nghiệm âm thanh chất lượng cho dàn karaoke của bạn.