Tự phát ra âm thanh mô phỏng có người

Lá cây rụng đầy sân, bưu phẩm, hóa đơn đầy hộp thư, cây cảnh héo úa, đèn buổi tối không bật, không có tiếng tivi, tiếng người... chính là những dấu hiệu nhà đang vắng chủ.

Trong tương lai, mỗi khi đi vắng dài ngày, bạn không còn phải vất vả nhờ người thân ghé qua hoặc thuê người chăm sóc ngôi nhà theo kiểu truyền thống. Nhà thông minh sẽ biết tự chăm sóc nhờ chế độ tắt, bật đèn theo thời gian được cài sẵn, chức năng tự thu dọn hộp thư. Bạn cũng có thể đóng mở rèm cửa, điều khiển hệ thống tưới cây tự động dù đang ở cách đó hàng nghìn kilomet nhờ điện thoại di động.

Chưa hết, với hai chế độ an ninh: xua đuổi và báo động sẽ không gây sự khó chịu khi hệ thống an ninh liên tục báo động.

Với chế độ xua đuổi: khi có người lạ mặt xâm nhập vào khu vực quanh nhà, cảm biến sẽ bật sáng đèn, phát âm thanh cảnh báo xua đuổi.

Với chế độ báo động: nếu chế độ xua đuổi mà vẫn không làm kẻ đột nhập từ bỏ ý định, còi báo động sẽ vang lên và hệ thống nhà thông minh sẽ gọi điện thoại đến những số điện thoại cài đặt trước thông báo sự đột nhập.


Thay gia chủ tiếp khách

Trong trường hợp tên trộm vờ bấm chuông hoặc gõ cửa hỏi thăm để nắm tình hình trước khi đột nhập, hoặc 1 vị khách đến trong lúc bạn không có nhà. Ứng dụng quản lý tòa nhà sẽ gửi thông báo đến smartphone hay máy tính bảng, bạn có thể thông qua Video doorphone nói chuyện trực tiếp với "vị khách" đang đứng trước nhà bạn.


Tự bật chế độ “có người ở nhà”

Chỉ cần một phím bấm, ngôi nhà lập tức sẽ nhận biết gia chủ đi vắng và tự chuyển qua chế độ "vắng nhà".

Với chế độ tự động này, đèn trong nhà sẽ tự sáng, tivi vẫn phát, mọi sinh hoạt trong nhà vẫn diễn ra như khi có sự hiện diện của gia chủ. Bạn không cần phải sắp đặt hoặc lên lịch, cho những thiết bị trong nhà.

Kể từ lần đầu xuất hiện vào năm 1984, khái niệm nhà thông minh (smarthome) đã được Hollywood tái hiện qua hàng loạt sản phẩm giả định trên màn ảnh rộng trong nhiều thập kỷ sau đó.

Khoảng cách giữa màn ảnh và đời thực đang ngày một thu hẹp nhờ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ tích hợp IoTs (Internet of Things) với các thiết bị gia dụng thông minh và công nghệ cảm biến. Hàng loạt hãng công nghệ hàng đầu thế giới đã nghiên cứu và tung ra nhiều mô hình nhà thông minh trên thị trường.

Nhà thông minh đặc biệt chú trọng vấn đề an ninh. Trong tương lai, những ngôi nhà thông minh hoàn toàn có thể thực hiện viễn cảnh chống trộm như trên, giúp gia chủ hoàn toàn an tâm khi phải đi vắng dài ngày.

Nguồn: https://nhathongminhvietnam.vn/blogs/news/smarthome-gi-i-phap-ch-ng-tr-m-t-i-u-cho-ngoi-nha-c-a-b-n