Xã hội ngày càng phát triển, đời sống ngày càng nâng cao thì nhu cầu giải trí của con người là vô cùng quan trọng. Trong đó hát karaoke đang dần được mọi người lựa chọn như một hình thức giải trí số một sau những ngày lao động mệt mỏi. Vậy bạn đã từng thắc mắc một dàn karaoke đạt chuẩn cần có những gì và làm thế nào để xây dựng một dàn karaoke đạt chuẩn? Hãy cùng Topsound tìm hiểu qua bài viết sau

Dàn âm thanh karaoke gồm những gì?

Để sở hữu được những dàn âm thanh karaoke chất lượng nhất, hiện đại nhất, bạn cần hiểu cấu tạo và các thiết bị cơ bản của một dàn karaoke.

Loa karaoke

Loa là thiết bị quan trọng nhất trong dàn karaoke. Và chắc chắn, nhắc tới các dàn âm thanh karaoke, chắc chắn không thể thiếu loa. Đây sẽ là thiết bị giúp khuếch đại và truyền tải âm thanh tới người nghe. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại loa karaoke với giá cả và chất lượng không giống nhau. Vì thế bạn cần lưu ý để chọn được loại loa phù hợp nhất.

Tùy vào mức giá mà loa karaoke được chia thành các phân khúc như:

● Mức giá từ 5 – 10 triệu đồng: thường là các dòng loa sản xuất tại Việt Nam

● Mức giá từ 10 – 20 triệu đồng: đây là phân khúc được nhiều người lựa chọn nhất. Các mẫu loa thường được sản xuất từ những thương hiệu lớn, có chất lượng âm thanh tốt, ổn định. Phân phối chính hãng và bảo hành chu đáo

● Phân khúc giá trên 20 triệu: thường là các mẫu loa sử dụng cho mục đích kinh doanh, phòng hát chuyên nghiệp.

Loa JBL Pasion 12

Amply karaoke

Amply karaoke là thiết bị không thể thiếu trong bất cứ dàn âm thanh karaoke nào. Amply karaoke có khả năng chính âm thanh cơ động, dễ dàng. Vì thế, trong quá trình sử dụng, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh để loại bỏ những tạp âm. Thông qua một chiếc điều khiển, bạn đã có thể dễ dàng thay đổi các chế độ âm thanh khi ca hát.

Amply jarguar Suhyoung PA-203 Gold Limited Edition

Đầu karaoke

Nhắc tới dàn âm thanh karaoke, chắc chắn không thể bỏ qua đầu karaoke. Đây là thiết bị có tác dụng giúp người dùng lựa chọn bài hát yêu thích. Vì thế, một chiếc đầu âm thanh là cực kỳ cần thiết và quan trọng. Hiện nay có 2 loại đầu âm thanh đang được sử dụng phổ biến:

● Đầu karaoke: có khả năng đọc đĩa, chơi nhạc. Bộ nhớ của loại đầu này thường từ 2000 – 12.000 bài hát được lưu sẵn.
● Đầu karaoke ổ cứng: đây là đầu sử dụng ổ cứng để lưu trữ bài hát. Vì thế tùy vào dung lượng ổ cứng mà số bài hát được lưu trữ sẽ nhiều hoặc ít.

Đầu Karaoke KARA M10i 3TB

Micro có dây hoặc không dây

Và tất nhiên, để hát karaoke, bạn sẽ không thể thiếu một chiếc micro. Đây là thiết bị có tác dụng giúp chuyển đổi âm thanh thành tần số thích hợp, sau đó chuyển tới vang số và loa để âm thanh được phóng to hơn.
Bạn có thể chọn loại micro có dây hoặc không dây. Tuy nhiên, micro không dây thường được lựa chọn nhiều hơn nhờ sự nhỏ gọn, tiện lợi của nó trong quá trình ca hát.

Micro KODA KT66

Thế nào là một dàn âm thanh karaoke có chất lượng tốt

Sở hữu dàn âm thanh karaoke cao cấp là mong muốn của rất nhiều người. Tuy nhiên, để sở hữu được dàn âm thanh chất lượng, bạn cần biết cách phân biệt và lựa chọn. Vậy thế nào là một dàn âm thanh có chất lượng tốt?

Các thiết bị âm thanh phải tương thích với nhau mới tạo ra âm thanh tốt

Như đã giải thích ở trên, một dàn karaoke có nhiều thiết bị. Vì thế, dàn âm thanh tốt là dàn âm thanh có các thiết bị tương thích, tạo ra các âm thanh hay và hài hòa. Loa và amply phải tương xứng. Đồng thời, các thiết bị này phải phối ghép hoàn hảo với Micro hay loa sub.

Trong đó, amply phải đủ khỏe để phát huy tác dụng của loa. Loa cũng phải đủ tốt để tạo ra những âm thanh hay, sống động, chân thực và hấp dẫn nhất. Khi lựa chọn, bạn nên lựa chọn amply có công suất lớn hơn loa, thường lớn hơn từ 100 – 150W là thích hợp nhất. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý tới việc lựa chọn micro sao cho âm thanh trong, vang, không bị hút hay rít khi ca hát.

Âm thanh đạt chuẩn

Dàn âm thanh karaoke cần tương thích với nhau và đạt chuẩn. Hiểu một cách đơn giản, dàn âm thanh đạt chuẩn là dàn âm thanh có dải tần số đa dạng. Dàn âm thanh đó phải có từ giải âm thanh thấp (bass), âm trung (mid) và âm cao (treble). Điều này cần thiết với cả các dàn âm thanh gia đình và cửa hàng.

Dải âm thanh phải đa dạng thì mới có thể tạo ra những âm thanh hay, ăn ý và sống động. Tương tự, tiếng bass phải gọn, treble phải êm ái thì mới giúp người nghe cảm thấy dễ chịu và bị thu hút. Âm thanh đạt chuẩn sẽ giúp hoàn thiện giọng hát của người hát, giúp giọng hát hay và đem tới cho người hát những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Âm lượng phù hợp

Đây được xem là yếu tố cực kỳ quan trọng để đánh giá chất lượng của một dàn karaoke. Vậy thế nào là âm lượng phù hợp? Dàn âm thanh chất lượng phải tạo ra âm thanh hay, khi chỉnh không bị méo, vỡ âm hay bị rít. Đồng thời, khi vặn nhỏ âm lượng, âm thanh được tạo ra cần trung thực, không bị ù và các âm cao phải trong trẻo, êm ái. Điều này sẽ giúp tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người nghe.

Hơn nữa, âm thanh phải được phát đồng đều, phân bố đủ các góc, đủ các không gian của căn phòng và không được lệch âm. Nếu trong cùng một khoảng không gian, đứng ở góc này nghe rõ nhưng góc khác lại không nghe được thì dàn âm thanh karaoke của bạn sẽ không đạt chuẩn đâu nhé.

Phù hợp với nhu cầu của nhiều người

Mỗi người sẽ có một sở thích khác nhau và gu âm nhạc khác nhau. Một số người thích nhạc nhẹ nhàng, nhưng có người lại thích âm thanh nhạc rock, rực rỡ và sôi động. Vì thế, dàn âm thanh tốt phải là một dàn âm thanh có thể đáp ứng được nhu cầu của nhiều người, có thể tạo ra hầu hết các dòng nhạc mà vẫn đảm bảo chất lượng. Qua đó đem tới cho mọi người những bản nhạc như ý, những phút giây thư giãn.

Để chọn được dàn âm thanh như vậy, bạn nên chọn các thiết bị có tuyến tần số rộng. Đặc biệt là loa. Đồng thời, thiết bị cũng cần có độ nhạy phù hợp.

Nâng giọng người hát

Trong quá trình ca hát, chắc hẳn ai cũng mong muốn có được những bản nhạc hay, đem tới cho người nghe trọn vẹn cảm xúc của mình. Vì thế, vai trò của dàn âm thanh rất quan trọng. Bạn cần chọn những dàn âm thanh karaoke sao cho hỗ trợ được tối đa cho người hát. Đặc biệt là với những người có giọng hát yếu, không thể lên nốt cao và thường bị hụt hơi. Sự bổ trợ của dàn âm thanh sẽ giúp bạn có bài hát hay, hoàn hảo như ở trong phòng thu vậy.
Để làm được điều này, hãy chọn dàn âm thanh chất lượng cao và có amply có thể cân chỉnh tiếng vang. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng sự hỗ trợ này nhé. Điều này có thể gây ra tình trạng bị dội âm trong một số trường hợp.

Mua dàn âm thanh đạt chuẩn tại đâu

Topsound tự hào là nhà phân phối hàng đầu trong lĩnh vực thiết bị âm thanh điện tử với các sản phẩm cao cấp và chế độ bảo hành hậu mãi uy tín.

Các sản phẩm âm thanh được bán tại Topsound được sản xuất tại nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau như KODA, JBA, Jarguar, Himedia... Chúng tôi với đội ngũ những kỹ thuật viên trẻ trung, năng động luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi với chất lượng phục vụ tốt nhất.

Đội ngũ kỹ thuật viên của Topsound lắp đặt dàn âm thanh cho khách hàng

Quý khách muốn mua hàng của chúng tôi xin liên hệ theo địa chỉ sau:

+ Topsound Hà Nội: Tòa nhà số 15, Ngõ 121 Thái Hà, Đống Đa, HN. ĐT: 0971 234 570
+ Topsound TP. Hồ Chí Minh: 51/10 Thành Thái, Phường 14, Quận 10. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đà Nẵng: 293 Nguyễn Tri Phương, Quận Hải Châu. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đồng Nai: 165, Bùi Văn Hòa, Phường Long Bình, Biên Hòa. ĐT: 0947 903 088