Cục đẩy công suất là một thành phần quan trọng trong dàn âm thanh, Để đảm bảo việc phối ghép main – cục đẩy công suất vào dàn âm thanh hoạt động hiệu quả nhất, chúng ta nên lưu ý một số vấn đề về cách phối ghép và hướng dẫn sử dụng cục đẩy công suất. Hãy cùng Topsound tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

1. Cục đẩy công suất là gì

Cục đẩy công suất còn được gọi là cục công suất, cục đẩy âm thanh hay Main karaoke, là một thiết bị dùng trong hệ thống âm thanh có chức năng khuếch đại tín hiệu âm thanh để đẩy ra loa đến tai người nghe. Thường được sử dụng nhiều nhất trong hệ thống âm thanh lớn và cao cấp như: hệ thống âm thanh karaoke chuyên nghiệp, hay hệ thống âm thanh sân khấu, hội trường, quán bar. Bởi với khả năng của mình cục đẩy công suất có thể tải được 4 – 5 cặp loa có công suất lớn và thậm chí còn hơn như thế nữa.

Cục đẩy công suất Crown XLI 2500

Cục đẩy công suất và bàn Mixer karaoke được coi là 2 thiết bị không thể thiếu được trong bất kỳ hệ thống âm thanh lớn tầm cở nào. Nhất là trong thời buổi hiện tại khi nhu cầu đòi hỏi âm thanh chất lượng cao thì cục đẩy lại càng được coi trọng hơn. Khi hệ thống có sử dụng cục đẩy công suất cho phép phát được nhiều loa cùng một lúc mà không bị hạn chế về số lượng như amply cho hiệu quả âm thanh vượt trội.

2. Những lưu ý khi lắp đặt cục đẩy công suất

-Với một dàn âm thanh có kết nối cục đẩy công suất, bạn cần quan tâm đến dây cấp dẫn cho hệ thống luôn phải đảm bảo chất lượng, dây phải chắc chắn và đủ lớn để đảm bảo truyền tải ổn định. Vì việc cấp nguồn chỉ được thực hiện sau khi hoàn thành các kết nối và lắp đặt.

- Đảm bảo nguồn điện đã được tắt trước khi kết nối

- Đảm bảo phải có dây tiếp đất trước khi lắp cục đẩy công suất. Cách làm rất đơn giản: lấy một dây điện lỗi đồng, một đầu tiếp xúc với đầu nối đất trên cục đẩy công suất, đầu còn lại đóng đinh vào tường hoặc nối thẳng chạm xuống mặt đất.

- Tránh để tiếp xúc với nước, lửa, môi trường ẩm thấp. Tránh để main bị va đập, làm hư hỏng.

- Khi thao tác cần phải cẩn thận tránh rủi ro bị điện giật. Một số trường hợp bị giật nhẹ do thiết bị rò điện nên khi chạm vào thiết bị tốt hơn tránh tiếp xúc tay trực tiếp và nên có mang tất (dép).

cục đẩy công suất 4 kênh KODA KP4850A

- Đấu 1+ và 1- với dây tín hiệu loa. Đặc biệt không được chập dây 1+ cùng dây 2+, 1- và 2- đi với nhau. Với các máy có chức năng balance sẽ gây ngắt hoặc hư hỏng cho main.

- Lắp đặt main nên tránh khu vực từ trường, nên đặt ở mặt phẳng và nên có biện pháp cho rung.

- Đi dây nên chú ý không quấn vòng hoặc đi song song với dây nguồn điện để tránh gây ù nhiễu.

- Đảm bảo kết nối phải chắc chắn. Nếu kết nối lỏng lẻo dễ gây ù xì, hay âm thanh bị nhiễu.

- Kiểm tra các nút đảo pha ( nếu có), cùng chế độ chọn parallel, bridge, stereo.

- Vặn volume về 0 trước khi bật nguồn để tránh hư hỏng loa. Sau khi bật nguồn main thì anh chị cần phải chờ khoảng 5 giây sau đó mới vặn volume tăng lên một cách từ từ.

- Không nên vặn volume ở mức cao nhất, trong trường hợp cần thiết thì nên để volume ở vị trí tiệm cận max (80%-90%) là tốt nhất.

3. Mua cục đẩy công suất chất lượng chính hãng tại đâu

Nếu bạn đang tìm cho mình một địa chỉ để mua cục đẩy công suất chính hãng và chất lượng, hãy đến với Topsound. Chúng tôi là địa chỉ phân phối cục đẩy công suất chính hãng với mức giá hợp lý. Topsound tự tin sẽ đem tới cho bạn sự yên tâm và hài lòng khi mua sắm.

 

Top Sound với đội ngũ nhân viên tư vấn trẻ trung, nhiệt tình sẽ tư vấn cho quý khách hàng được hệ thống âm thanh với nguyên lý phối ghép hiện đại nhất với chi phí đầu tư thấp nhất, hiệu quả cao nhất.

 

Top Sound chỉ bán hàng chính hãng và mới 100%, Nếu khách hàng phát hiện Top Sound bán hàng giả hàng nhái, chúng tôi sẽ đền quý khách hàng 500% giá trị của sản phẩm đó.

 

video đập hộp cục đẩy mới tại Topsound

 

Quý khách muốn mua hàng của chúng tôi xin liên hệ theo địa chỉ sau:

 

 

+ Topsound Hà Nội: Tòa nhà số 15, Ngõ 121 Thái Hà, Đống Đa, HN. ĐT: 0971 234 570
+ Topsound TP. Hồ Chí Minh: 51/10 Thành Thái, Phường 14, Quận 10. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đà Nẵng: 293 Nguyễn Tri Phương, Quận Hải Châu. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đồng Nai: 165, Bùi Văn Hòa, Phường Long Bình, Biên Hòa. ĐT: 0947 903 088