Bạn thường thấy những người hát rong có 1 chiếc loa vô cùng tiện lợi và âm thanh trong trẻo. Nếu bạn đang muốn sở hữu 1 chiếc loa kéo để có thể hát karaoke hoặc kinh doanh thì hãy bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một số lưu ý khi tìm mua loa kéo.

1. Mức giá

Tất nhiên rồi, chúng ta luôn phải quan tâm đến mức giá khi chọn mua loa kéo. Trước hết bạn nên xác định xem mua loa kéo để nghe nhạc hay hát karaoke. Mặc dù loa kéo hiện nay đa số có chức năng hát nhưng về chuyên dụng thì nó vẫn khác nhau. Phân khúc giá cũng khác nhau cho 2 nhóm này.

Theo chúng tôi thì loa kéo có các phân khúc giá như sau:

  • Loa kéo dưới 1 triệu: mức giá này bạn vẫn chọn được loa kéo của các hãng không quá nổi tiếng, công suất nhỏ.
  • Loa kéo 1-3 triệu: mức giá mà bạn có thể chọn được nhiều mẫu mã khác nhau, của các hãng lớn & nhỏ
  • Loa kéo trên 3 triệu: nếu bạn muốn chất lượng âm thanh tốt, muốn công suất lớn, muốn loại thùng gỗ thì nên lựa chọn phân khúc giá này.

Loa kéo KODA PARTY BOX 2120

2. Số tấc và số bass

Bạn hay thấy loa kéo được gọi theo số tấc, vậy tấc ở đây là gì? Đó là đơn vị đo đường kính của loa bass. 1 tấc bằng 1 dm (tức bằng 0.1 m và bằng 10 cm). Vậy loa kéo 2 tấc thì đường kính loa bass là 20 cm, tức khoảng 1 gang tay. Loa kéo hiện nay phổ biến có 1.5 tấc, 2-3-4 và tối đa là 6 tấc.

Vậy còn số bass? Loa kéo phổ biến chỉ có 1 loa bass, nhưng cũng có một số mẫu mã có 2 bass, được gọi là loa kéo bass đôi.

3. Công suất

Công suất của loa kéo sẽ xác định âm thanh mà nó phát ra là lớn hay nhỏ. Phổ biến hiện nay là công suất trong khoảng từ 200-800W. Loa kéo công suất càng lớn thì kích thước càng to và giá thành càng cao.

Thông thường, để sử dụng ngoài trời thì cần loa công suất lớn hơn, vì âm thanh bị phân tán đi nhiều. Trong khi đó, sử dụng trong nhà thì không cần công suất quá lớn, trừ khi bạn muốn nghe nhạc/hát âm thanh to.

4. Kết nối

Loa kéo là loại thiết bị có khá nhiều kết nối. Nhưng bạn hãy chắc chắn rằng nó có kết nối mà bạn cần trước khi quyết định mua. Nếu không thì có thể bạn phải trang bị bộ chuyển đổi khá phức tạp.

Các loại kết nối phổ biến của loa kéo là: Bluetooth, Audio L/R, AV, Optical, HDMI, USB, thẻ nhớ, Remote, Jack 3.5 và 6.5.

5. Phụ kiện

Ngoài các loại kết nối thì cũng cần có các phụ kiện kèm theo loa kéo để triển khai các kết nối đó. Chẳng hạn như các loại cáp là không thể thiếu được. Bên cạnh đó, đôi mic tốt cũng là mối quan tâm của nhiều người khi tìm mua loa kéo.

6. Xuất xứ

Thị trường loa kéo có thể nói là khá hỗn loạn về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Có rất nhiều nơi bán hàng nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Hàng giả, hàng nhái là khá phổ biến, bên cạnh các mẫu mã không có thương hiệu từ Trung Quốc.

Một người bán hàng có thể giới thiệu loa kéo của họ là từ Đức, Nhật, hay Đài Loan. Nhưng bạn không nên vội tin vào điều đó. Chỉ các đơn vị bán hàng thực sự uy tín, hoặc có giấy tờ chứng minh nguồn gốc rõ ràng mới có thể đủ tin cậy để nói hàng Đức hay Nhật.

Tóm lại là chúng ta nên mua loại rẻ thì đúng hãng rẻ, còn loại chất thì đúng là phải hàng chất thật, chính hãng thật. Không nên mua loại lưng chừng, chỉ nói chung chung là tốt mà không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Loa kéo có màn hình cảm ứng KODA KD15C

7. Bảo hành

Loa kéo đa số là bảo hành bởi người bán – tức là không phải bảo hành chính hãng. Đây là điểm cực kỳ đang lưu tâm khi mà bạn có nhận được dịch vụ bảo hành tốt hay không phụ thuộc vào đơn vị bán hàng.

Bạn nên đánh giá uy tín của đơn vị bán hàng, cũng như hỏi kỹ về thời hạn và cách thức bảo hành trước khi quyết định mua. Đơn vị nào khi bán thì cũng nói họ bảo hành tốt cả.

8. Mua loa kéo chính hãng chất lượng tại đâu

Nếu bạn đang tìm cho mình một địa chỉ để mua loa kéo chính hãng và chất lượng, hãy đến với Topsound. Chúng tôi là địa chỉ phân phối loa kéo chính hãng với mức giá hợp lý. Topsound tự tin sẽ đem tới cho bạn sự yên tâm và hài lòng khi mua sắm.

 

Top Sound với đội ngũ nhân viên tư vấn trẻ trung, nhiệt tình sẽ tư vấn cho quý khách hàng được hệ thống âm thanh với nguyên lý phối ghép hiện đại nhất với chi phí đầu tư thấp nhất, hiệu quả cao nhất.

 

Top Sound chỉ bán hàng chính hãng và mới 100%, Nếu khách hàng phát hiện Top Sound bán hàng giả hàng nhái, chúng tôi sẽ đền quý khách hàng 500% giá trị của sản phẩm đó.

 

video trải nghiệm loa kéo KODA Party Box 2120 tại Topsound

 

Quý khách muốn mua hàng của chúng tôi xin liên hệ theo địa chỉ sau:

 

+ Topsound Hà Nội: Tòa nhà số 15, Ngõ 121 Thái Hà, Đống Đa, HN. ĐT: 0971 234 570
+ Topsound TP. Hồ Chí Minh: 51/10 Thành Thái, Phường 14, Quận 10. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đà Nẵng: 293 Nguyễn Tri Phương, Quận Hải Châu. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đồng Nai: 165, Bùi Văn Hòa, Phường Long Bình, Biên Hòa. ĐT: 0947 903 088