Những điều cần biết để có dàn karaoke cho gia đình chuẩn… !

Thứ nhất là bạn phải có loa karaoke, loa nên dùng loại dành chuyên cho việc hát karaoke, nhưng phải là loa karaoke dùng đúng cho gia đình.Loa chính là bộ phận tạo ra tiếng hát đưa vào tai người nghe. Loa nằm là hình dáng thông thường hay sử dụng.

Thứ 2 là chiếc amply karaoke. Amply này thực hiện nhiệm vụ điều chỉnh tiếng micro của người hát, điều chỉnh độ vang của giọng hát, điều chỉnh âm thanh nhạc tạo nhịp cho người hát, sau đó được khếch đại cho lớn lên thì loa mới có thể kêu to cho chúng ta nghe được.

Thứ 3 là đầu karaoke, đầu karaoke phát nhạc có tác dụng tạo ra nhạc cho chúng ta có nhịp hát, tạo ra chữ chạy theo nhạc để chúng ta đọc khi không thuộc lời bài hát.

Thứ 4 đó là micro karaoke, micro chính là phần thu nhận giọng hát của chúng ta sau đó được đi vào amply để lấy vang , sau đó được khếch đại cho lớn và ra loa.

Thứ 5 là một chiếc Tivi, màn hình to giúp cảm giác hát và không khí hát cũng được đẩy mạnh, thêm những dòng chữ chạy trên màn hình sẽ tăng được sự tập trung trong khi hát mang lại tiếng hát sẽ chuẩn hơn, hay hơn và đúng nhịp hơn.

Thứ 6 là các dây dẫn tín hiệu âm thanh, đó là dây tín hiệu dẫn tín hiệu từ đầu phát xuống amply, dây dẫn hình từ đầu phát tới tivi để tạo ra hình ảnh, dây loa để dẫn toàn bộ tín hiệu được khuếch đại đi ra loa.

Cách chọn thiết bị để có bộ dàn karaoke chuẩn hay nhất:

Loa bạn nên chọn những hãng loa có tên tuổi lớn , nhưng họ có làm loa chuyên dành cho karaoke gia đình. Tránh chọn loa không đúng công năng, không đúng sở trường để hát karaoke gia đình, khi đó sẽ gây kém hiệu quả lãng phí .Ví dụ : loa chuyên nghe nhạc, loa dùng cho hội trường, loa dùng cho sân vườn, ngoài trời, quán bar không nên dùng những loa này cho việc hát karaoke gia đình. Bạn nên chọn những hãng loa đã được kiểm chứng nhiều ở VN trong thời gian qua như loa karaoke JBL , loa Bose ,loa karaoke BMB.

 

Amply bạn nên chọn những hãng amply karaoke của Hàn Quốc, vì Hàn Quốc là 1 trong những quốc gia rất mạnh về sản xuất amply karaoke và tiếng vang rất phù hợp với người dân Việt Nam , điều này thực tế đã chứng minh mười mấy năm qua. Hiện nay bạn nên chọn những model sau : amply karaoke California, amply karaoke jarguar.
Đầu phát: nếu bạn dùng đơn giản đầu vi tính chạy bằng đĩa thì bạn dùng những hãng : California , acnos , viteck …
Bạn lưu ý rằng tất cả những hãng này đều được sản xuất tại VN. cao cấp hơn thì sử dụng đầu ổ cứng như : Hanet , Việt KTV.....
Micro bạn nên chọn hãng Shure. Đây là một hãng rất nổi tiếng về micro, micro shure đối với những người hát tốt thì các bạn nên dùng micro loại này chuyên dùng cho ca sĩ. 

Tính toán số lượng loa và amply cho các phòng có diện tích to nhỏ khác nhau trong karaoke gia đình mọi người dùng rất nhiều các kiểu phòng cho việc hát karaoke phòng kín, phòng hở ít, phòng hở nhiều, phòng có nhiều vật hút âm , phòng có nhiều vất liệu phản âm, phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc, phòng riêng, phòng ăn…
Nếu phòng từ 20m2 trở lại thì chúng ta chỉ cần dùng 1 đôi loa bass 20cm và 1 amply để đẩy nó là được .Nếu phòng có chiều dài từ 7m2 trở lên ta nên dùng 2 đôi chơi 2 đầu lại, khi đó ta phải dùng 2 cái amply cho từng đôi loa, hoặc dùng 1 cục công suất lớn đủ kéo cho 2 đôi loa ( trong trường hợp này 2 đôi loa nên giống nhau ). Trong trường hợp phòng ngắn nhưng cao và rộng ngang thì ta nên dùng 1 đôi loa công suất lớn hơn đường kính bass 25 cm thì tốt hơn. Phòng gia đình để hát karaoke chúng ta không nên có quá nhiều vật liệu hút âm như vải , nỉ , mút làm thiếu dải cao của âm thanh nhưng cũng không nên có nhiều vật liệu dội phản âm như : kính, nền đá hoa, tường ốp gạch nhẵn bóng.
Trên đây là thông tin giúp bạn có thể tự mình chọn cho mình dàn karaoke tốt nhất, sản phẩm tốt nhất với giá chi phí rẻ nhất. Hoặc các bạn có thể liên hệ trực tiếp với Top Sound để đc tư vấn bộ karaoke gia đình phù hợp nhất