Sốc giá phá kho
Hotline: 0947903088 Địa điểm: Số 11BT4-3, KĐT Trung Văn VINACONEX 3, Đường Trung Thư, P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội

NGUỒN GỐC LỊCH SỬ RA ĐỜI CỦA KARAOKE

NGUỒN GỐC LỊCH SỬ RA ĐỜI CỦA KARAOKE

Hát karaoke là một trong những hoạt động giải trí đã trở nên rất quen thuộc trong xã hội ngày nay, chúng ta thường đi hát karaoke cùng cả gia đình hoặc bạn bè trong những dịp sinh nhật, những ngày kỉ niệm,…hoặc chỉ đơn giản là khi tụ tập bạn bè. Từ “karaoke” đã trở nên rất phổ biến và gần gũi giữa chúng ta, tuy nhiên không phải ai cũng biết nó có nghĩa là gì! Trong bài viết hôm nay, mời bạn hãy cùng Topsound tìm hiểu về karaoke và nguồn gốc của nó ra sao nhé!

 

Karaoke là gì?

Karaoke là hình thức hát theo bài nhạc đệm có sẵn với lời được chạy trên màn hình. Thông thường, một bài hát được ghi âm sẽ bao gồm phần nhạc đệm của các nhạc cụ và tiếng hát. Các bài hát chỉ có nhạc đệm mà không có tiếng hát được gọi là karaoke.

Từ karaoke có gốc từ 空 “kara” – có nghĩa là “không” (cũng như trong môn võ karate - từ 'kara' có nghĩa là “không”) và “oke” オーケストラ - ōkesutora có nghĩa là "dàn nhạc" (có gốc từ tiếng Anh orchestra) trong tiếng Nhật. Như vậy, các video trong đó chỉ có nhạc đệm và lời bài hát được chạy chữ trên màn hình mà không có người hát được gọi là karaoke – nghĩa là dàn nhạc không người hát. Nhạc nền và lời nhạc sẽ được ghi âm có sẵn từ trước, còn người hát là người biểu diễn trực tiếp (người hát thường không phải là ca sĩ chuyên nghiệp) với microphone bằng cách hát theo nhạc có sẵn và lời hát hiển thị tương ứng trên màn hình.

 

Lịch sử hình thành và phát triển

Nguồn gốc của karaoke ở Nhật Bản không thể tách rời khỏi các quán bar chơi piano và guitar truyền thống, đây vốn là địa điểm giải trí chủ yếu của các doanh nhân Nhật từ nhiều năm về trước. Ông Inoue Daisuke người Nhật Bản đã phát minh ra karaoke vào năm 1971, khi đó ông 31 tuổi. Lúc ấy, Inoue Daisuke đang là người chơi keyboard cho một câu lạc bộ ở Nhật. Do không biết đọc nhạc dù đã chơi trống suốt 15 năm trời, ông thấy mệt mỏi vì cứ phải đàn cho hết khách hàng này đến khách hàng khác, hết bài này sang bài khác, quá lười đã trở thành động cơ để ông sáng chế ra chiếc máy karaoke đầu tiên. Từ đó đến nay, karaoke đã, đang và sẽ còn tiếp tục có những bước tiến xa hơn nữa cả trong công nghệ và tính phổ biến trong cộng đồng. Năm 2004, Inoue Daisuke được trao giải Ig Nobel về hòa bình nhờ phát minh này của ông.

 

Karaoke và công nghệ đổi mới sáng tạo

Hát karaoke khi mới ra đời chủ yếu phục vụ cho mục đích giải trí của các nhà làm kinh doanh, tuy nhiên nó đã lan nhanh đến chóng mặt, phủ rộng khắp đất nước Nhật Bản và trở thành một hoạt động giải trí được ưa chuộng trên toàn quốc. Song song với sự phát triển như vũ bão của karaoke, phải kể đến phương tiện đắc lực giúp nó được lan truyền rộng khắp với tốc độ nhanh chóng như vậy, đó chính là "dàn karaoke"

 

Dàn karaoke đầu tiên xuất hiện vào năm 1984 tại một cánh đồng lúa ở vùng nông thôn tỉnh Okayama, phía Tây của khu vực Kansai (nay là Kinki), từ khi ra đời còn sử dụng băng đệm, đĩa, video, đĩa laser,… cho đến nay, dàn karaoke đã phát triển đến một mức độ cao cấp và hiện đại hơn hẳn. Các phần mềm chỉnh sửa giọng hát karaoke, các phần mềm chỉnh sửa âm thanh cực hay liên tục được đổi mới để nâng cao chất lượng giọng hát cùng như chất lượng dàn âm thanh nói chung, cho hiệu quả giải trí cực cao!

Sự bùng nổ của karaoke không chỉ diễn ra ở Nhật Bản mà nó còn nhận được sự hưởng ứng ở Hàn Quốc, Trung Quốc và nhanh chóng lan sang khu vực Đông Nam Á, Mỹ và châu Âu. Ngày nay, chỉ cần biết cách chỉnh sửa âm thanh karaoke thì thay vì phải đến các quán hát karaoke, nhiều gia đình yêu ca hát không ngại đầu tư mua về một dàn âm thanh karaoke để tha hồ hát hò ngay tại nhà! Công nghệ ngày càng phát triển còn mang đến một cách hát karaoke cực kì mới mẻ và tiện dụng, đó chính là hát karaoke trực tuyến trên máy tính – đây là lựa chọn rất phù hợp cho những người không có nhiều thời gian và điều kiện để chi trả cho mỗi lần đến quán karaoke hoặc không đủ tiền đầu tư cho một bộ dàn karaoke gia đình hoàn chỉnh.

Lợi ích hát karaoke mang lại không chỉ về mặt giải trí, nó còn giúp làm giảm tỷ lệ mù chữ của người dân, khiến cho mọi người hứng thú hơn trong việc học chữ, tập đọc, với những hình ảnh màu sắc sống động, âm thanh chân thực, sắc nét, nó khiến người xem tập trung và chú ý hơn, đặc biệt nhu cầu thể hiện bản thân sẽ kích thích chúng ta muốn hiểu, muốn đọc và hát để biểu diễn thật hay, đây được coi như một công cụ giáo dục rất hữu ích! Bên cạnh đó, không thể không kể đến việc hát karaoke đã tạo cơ hội để hàn gắn và cải thiện rất nhiều mối quan hệ. Trong xã hội ngày càng bận rộn, con người dường như không còn thời gian để quan tâm và chia sẻ cùng nhau, đây cũng là một trong những nguyên nhân làm cho tỉ lệ các cuộc hôn nhân đổ vỡ ngày một tăng cao. Chính những bữa tiệc ca nhạc đã mang mọi người đến gần nhau hơn, những giây phút vui vẻ sẽ làm xua tan đi những mệt mỏi, căng thẳng và khiến chúng ta đến gần nhau hơn, hiểu về nhau nhiều hơn!

 

Mua dàn karaoke chính hãng chất lượng tại đâu

Nếu bạn đang tìm cho mình một địa chỉ để mua dàn karaoke chính hãng và chất lượng, hãy đến với Topsound. Chúng tôi là địa chỉ phân phối các thiết bị âm thanh chính hãng với mức giá hợp lý. Topsound tự tin sẽ đem tới cho bạn sự yên tâm và hài lòng khi mua sắm.

 Top Sound với đội ngũ nhân viên tư vấn trẻ trung, nhiệt tình sẽ tư vấn cho quý khách hàng được hệ thống âm thanh với nguyên lý phối ghép hiện đại nhất với chi phí đầu tư thấp nhất, hiệu quả cao nhất.

TopSound chỉ bán hàng chính hãng và mới 100%, Nếu khách hàng phát hiện Top Sound bán hàng giả hàng nhái, chúng tôi sẽ đền quý khách hàng 500% giá trị của sản phẩm đó.

 

Topsound lắp đặt dàn karaoke cho khách hàng

Quý khách muốn mua hàng của chúng tôi xin liên hệ theo địa chỉ sau:

 

+ Topsound Hà Nội: Tòa nhà số 15, Ngõ 121 Thái Hà, Đống Đa, HN. ĐT: 0971 234 570
+ Topsound TP. Hồ Chí Minh: 51/10 Thành Thái, Phường 14, Quận 10. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đà Nẵng: 293 Nguyễn Tri Phương, Quận Hải Châu. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đồng Nai: 165, Bùi Văn Hòa, Phường Long Bình, Biên Hòa. ĐT: 0947 903 088