Hiện nay loa cột đang dần trở nên phổ biến trong các dàn âm thanh và trên thị trường. Nhưng loa cột vẫn còn khá mới mẻ với mọi người, không chỉ với người mới tìm hiểu mà ngay cả những người am hiểu cũng chưa hẳn đã biết. Vậy Loa cột là gì ? hôm nay các bạn cùng chúng mình tìm hiểu nhé.

Loa cột là gì?

Loa cột hay còn gọi là loa Floor standing – Đây là một khái niệm khá mới đối với nhiều người. Loa cột rất dễ dàng nhận biết trong dàn âm thanh vì chiều cao vượt trội hơn hẳn so với các dòng loa khác. Với thiết kế thẳng đứng độc lập trên sàn nhà và không cần sự hỗ trợ của chân kê bên ngoài như các dòng loa nhỏ.

Đối với những gia đình đã có sẵn một bộ loa karaoke chuyên nghiệp rồi mà bỏ sót đi loa cột thì đó quả là thiếu sót. Trong âm thanh phát ra, Loa cột có sức ảnh hưởng rất lớn vì chúng sẽ góp phần tạo nên một âm vòm 3D – đây là hệ thống âm thanh đỉnh cao đáp ứng mọi nhu cầu giải trí cho chất lượng âm thanh tốt nhất. Chính vì thế có thể nói loa cột đóng một vai trò rất lớn trong việc hỗ trợ tạo ra một nguồn âm thanh giá trị và đẳng cấp.

Loa cột KODA KLS-420, KODA KLS-440

Việc bố trí vị trí đặt loa cũng không quá khó khăn vì dáng loa cao và bề rộng tương đối. Loa cột thường đi kèm theo đôi, được sắp xếp đối xứng nhau và hướng hơi chếch vào trong để hướng vào người nghe một cách tối ưu nhất.

Vai trò của loa cột trong dàn âm thanh?

Loa cột được trang bị nhiều màng loa, cho ra nhiều đường tiếng, có khả năng vang dội âm thanh vượt trội hơn. Chính vì thế mà khi phối với dàn loa sẽ giúp âm thanh tổng thể được hòa phối hay hơn, tiếng lớn hơn. Đặc biệt là bass sâu và treble tích hợp sẽ giúp không gian âm thanh trở nên đỉnh cao. Loa cột được đánh giá cao khi sử dụng với mục đích hát karaoke, nghe nhạc hay xem phim,…

Loa cột có thể chia thành:

  • Loa cột 2 đường tiếng: Loa này chỉ chứa một màng loa tweeter và một màng loa sub (siêu trầm), 2 loa này sẽ “chia sẻ” để tạo nên một dải tầm trung lôi cuốn.
  • Loa cột 3 đường tiếng: Loa này gồm một màng loa tweeter, loa mid-range và loa sub. Việc bố trí như vậy sẽ cung cấp màng loa chi tiết, ngay cả khi âm lượng tăng lên.
  • Loa cột 4 đường tiếng: loa này chứa một “siêu-tweeter”, loa mid-range và loa sub, cung cấp một nguồn âm thanh cao cấp hơn

Mua loa cột tại đâu

TOPSOUND là nhà phân phối chính hãng của KODA tại Việt Nam. Với quy trình 4 bước, dựa trên kinh nghiệm nhiều năm được áp dụng tại TOPSOUND. Chúng tôi xin cam kết, đảm bảo về chất lượng sản phẩm mang lại những giá trị chân thực giành đến cho quý vị và cộng đồng yêu âm thanh tại Việt Nam.

Nếu như bạn đang có nhu cầu tìm mua loa cột, loa kéo hay các dàn loa karaoke tại nhà hay cho quán hát thì hãy liên hệ cho chúng tôi theo:

+ Topsound Hà Nội: Tòa nhà số 15, Ngõ 121 Thái Hà, Đống Đa, HN. ĐT: 0971 234 570
+ Topsound TP. Hồ Chí Minh: 51/10 Thành Thái, Phường 14, Quận 10. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đà Nẵng: 293 Nguyễn Tri Phương, Quận Hải Châu. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đồng Nai: 165, Bùi Văn Hòa, Phường Long Bình, Biên Hòa. ĐT: 0947 903 088