Để có được một hệ thống âm thanh karaoke chất lượng thì loa karaoke là một trong những thiết bị quan trọng nhất, nó chiếm khoảng 40% số kinh phí mà bạn muốn đầu tư cho dàn âm thanh karaoke của mình.

Trước khi mua bộ dàn karaoke nói chung hay loa karaoke nói riêng thì bạn cần có những kiến thức nhất định về các thương hiệu loa hiện nay và đặc biệt bạn cần phải có những kiến thức sâu rộng về âm thanh để có thể cảm nhận và nghe thử nó sao cho bạn cảm thấy ưng ý nhất.

TOPSOUND xin hướng dẫn bạn cách nghe thử loa karaoke trước khi quyết định mua sản phẩm loa karaoke nào đó:

Cấu tạo của một loa karaoke thường gồm 3 dải Bass (âm trầm) – Mid (âm trung) – Treble (âm cao). Khái niệm Bass (âm trầm) – Mid (âm trung) – Treble (âm cao) trong âm thanh.

1. Thử Treble (loa tép) trên loa karaoke

Đây là các loa chịu trách nhiệm phát dải âm cao từ 6000Hz đến 20.000Hz (Tùy thuộc vào nhà sản xuất từng loa mà mức 20.000 Hz có thể thay đổi giảm đi trong khoảng từ 16.000Hz đến 20.000Hz) bạn sẽ thử loa bằng cách mở một bài nhạc có giọng nữ cao và ghi ta hoặc violon.

Nếu để ý chúng ta sẽ thấy rằng khi giọng nữ cao của ca sĩ hát những đoạn ngân cao thì loa kém sẽ xảy ra hai vấn đề: hoặc là bị xé rách khi lên cao hoặc bị cứng.

Nếu nghe ghi ta hoặc violon những đoạn lên cao của nhạc cụ nếu loa kém thì sẽ bị chói (nghe khó chịu) hoặc không phát ra được âm thanh (nghe lạch tạch).

Loa dở tiếng cao giống như 2 thanh inox đập vào nhau rồi vang ra tiếng, nghe kĩ sẽ thấy những độ vang,lung linh,tơi tách tiếng còn hạn chế.

Trong khi đó treble loa hay như 2 chiếc cốc thủy tinh, đập nhè nhẹ vào trong tạo ra tiếng lung linh,sắc, bén,êm tai, có độ bóc tách vô định…Khi ta nghe nhạc hòa tấu với nhiều dụng cụ thì có lớp lang, bóc tách, lung linh mượt mà.

2. Thử Mid (âm trung) trên loa karaoke

Muốn thử loa Mid đơn giản bạn hãy nghe thử với giọng nam trung để phân biệt. Bởi loa Mid phát ra những âm thanh như giọng nói, giọng hát khi chưa ngân.

Nếu bộ loa mid không tốt thì khi ca sĩ ngân lên cao thì sẽ bị méo tiếng, còn khi xuống thấp sẽ hơi ồn.

Một âm thanh mid hay gồm nhiều yếu tố trong dàn loa karaoke trong đó căn bản là: rõ ràng ấm áp, ngọt ngào…

3. Thử loa Bass (âm trầm) trên loa karaoke

Loa Bass là loa có trách nhiệm phát ra những giải âm trầm mạnh mẽ uy lực. Để thử loa, bạn nên nghe thử với tiếng trống, và lắng nghe âm thanh của đàn công tơ bass trong dàn nhạc.

Những bộ loa không tốt tiếng trống sẽ không gọn và chắc (tiếng hơi bè bè) còn khi gánh những tiếng trầm của công tơ Bass thì bị ì ì kéo dài (có đuôi).

Còn những loa có tiếng bass hay sẽ dày, ấm, gọn gàng và chắc tiếng. 

Sau khi đã kiểm tra xong các dải âm của một loa chúng ta có thể nghe thử với bản nhạc có nhiều nhạc cụ, lắng nghe, phân biệt chi tiết các nhạc cụ xem có bị rối không, có đầy đủ các chi tiết không …

Hy vọng sau bài viết này,bạn sẽ có những kiến thức nhất định về âm thanh, để có thể tìm cho mình những sản phẩm tốt nhất tại Topsound.vn của chúng tôi.

Là một nhà sản xuất các dòng sản phẩm thanh, TOPSOUND luôn mang lại giá cả phù hợp nhất dành cho quý khách.

>>> Tham khảo dòng loa được ưa chuộng nhất.

>>> Tham khảo dòng loa gia đình giá rẻ được yêu thích.

QUY TRINH 4 BƯỚC CHUYÊN NGHIỆP DUY NHẤT TẠI TOPSOUND

- TOPSOUND với đội ngũ nhân viên tư vấn trẻ trung, nhiệt tình sẽ tư vấn cho quý khách hàng được hệ thống âm thanh với nguyên lý phối ghép hiện đại nhất với chi phí đầu tư thấp nhất, hiệu quả cao nhất.

- Top Sound chỉ bán hàng chính hãng và mới 100%. Với quy trình 4 bước, dựa trên kinh nghiệm nhiều năm được áp dụng tại TOPSOUND. TOPSOUND xin cam kết, đảm bảo về chất lượng sản phẩm và âm thanh.
Quý khách có nhu cầu xin liên hệ số Hotline: 097 12345 70 (gặp Kiên) để được tư vấn cũng như liên hệ mua hàng.