Đa số mọi người thường thích micro không dây, vì nó rất tiện, có thể di chuyển trong phòng mà không phải lo vướng dây. Nhưng khi mua loại micro này chúng ta phải chú ý một số điểm sau, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề có thu hay phát được của micro. Vậy nên, hôm nay TOPSOUND sẽ hướng dẫn bạn trở nên chuyên nghiệp hơn khi lựa chọn micro karaoke phù hợp và tốt nhất với gia đình.

Hướng dẫn lựa chọn micro karaoke tốt nhất

 I, Kiểm Tra Micro Karaoke Như Thế Nào?

 Kiểm tra micro đúng cách thì bạn mới chọn được micro karaoke tốt nhất hiện nay. Thông thường, ở các cửa hàng, các mic đã được điều chỉnh về echo, repeat, delay chuẩn nên nghe cái nào cũng hay, khó phân biệt và nhận ra sự chênh lệch giữa các mic với nhau.

Do đó, khi mua micro, bạn nên yêu cầu nhân viên để theo yêu cầu: giảm delay, repeat, để echo mức trung bình. Nếu volume cả dàn đang ở mức trung bình nhưng bạn lại nghe thấy tiếng dội qua loa thì chứng tỏ receiver không có mạch chống nhiễu. Loại mic này không tốt.

II, Thử giọng với bộ dàn tại cửa hàng

Bạn tìm một vị trí thuận lợi, có vật cản để test xem receiver của micro không dây có đủ mạnh không. Thử giọng với mic bằng "1,2,3,4,5,6, ùm - ngậm miệng, suỵt - nghiến răng cho hơi phát ra từ kẽ răng". Bạn cũng có thể hát thử một bài để xem mic nào cho âm thanh chất lượng tốt hơn, trong hơn, sáng hơn, ấm hơn và không rè.

III, Micro không dây chỉ tiện lợi ở không gian rộng và không vướng víu

Micro tốt là mic phù hợp với không gian phòng hát.

+ Nếu diện tích phòng hát nhỏ, bạn nên chọn micro có dây vì các loại mic không dây thường bị hú dè trong không gian hẹp. Hơn nữa, dây dẫn của loại mic có dây đủ cho bạn vô tư di chuyển quanh phòng.

+ Nếu diện tích phòng hát rộng, bạn nên chọn micro karaoke không dây vì chiều dài dây dẫn của những loại mic có dây sẽ làm bạn vướng víu khi hát.

IV, Hát thử nửa bài bằng mic này, nữa bài bằng mic kia để kiểm chứng

Hát một câu bằng micro này, một câu bằng micro kia để kiểm chứng loại nào tốt hơn. Sau đó, bạn tắt hẳn nhạc, chỉ mở micro và hát liền mạch xem cái nào cho ra tiếng vừa ý bạn hơn.

V, Sau khi test, chọn ít nhất 2 bộ để thử với dàn karaoke tương đương tại cửa hàng

Trong nhiều loại mic bạn đã test, để mua được micro karaoke tốt nhất hiện nay, bạn hãy chọn ra ít nhất là 2 bộ sản phẩm để test lại lần cuối.

VI, Giảm echo, delay và repeat xuống 0, thử tiếng thuần của mic

Đây là bước test quan trọng nhất để nhận định về tính chất âm thanh của mic. Một micro karaoke tốt sẽ có độ nhạy tốt và giảm dần đều âm theo độ xa. Mic loại thường có thể hát rất tốt nếu đặt mic gần miệng nhưng đưa ra xa độ 5cm sẽ đột ngột giảm độ hút âm và bạn sẽ chẳng còn nghe tiếng gì cả nếu đặt mic cách miệng 15cm.

VII, Mở dàn với âm lượng nhỏ chủ yếu để nghe và kiểm tra micro 

Khi đã mua mic về nhà, bạn nên kiểm tra lại một lần nữa. Nếu thấy không ổn, bạn có thể đổi trả ngay lập tức được.

Để test micro tại nhà, bạn nên cắm vào cùng chỗ (VD: mic 1 và mic 2 chung line mix). Tốt nhất bạn dành nhiều thời gian một tí (ít nhất là 30 phút) để test chứ không nên vội vàng kết luận. Vì có nhiều loại mic lúc đầu nghe rất thậm tệ nhưng lại cực kỳ hay về sau.

Tại Showroom TOPSOUND được thiết lập phòng hát thử bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết về kỹ thuật khi hát và kỹ thuật chỉnh micro hay nhất, không bị rú rít.

Sự hài lòng được đánh giá cao tại TOPSOUND