Chọn mua bộ micro không dây tốt - chất lượng như thế nào?

 

I, Microphone ( Micro) là gì:

Microphone là một thiết bị biến năng, nó chuyển đổi năng lượng sóng cơ học từ một giọng nói hoặc từ các nhạc cụ thông qua việc sóng âm thanh giao động trong không khí đến màng chắn của micro, khi đó màng chắn dao động thông qua nam châm có bên trong micro và tạo ra năng lượng điện, năng lượng điện đại diện điện của sóng âm thanh, sau đó được chuyển đến các thiết bị tiếp theo trong thệ thống các thiết bị âm thanh khác thông qua dây microphone hoặc thông qua một hệ thống thu phát sóng không dây. 

Cấu hình bộ micro không dây gồm:

- Bộ phát sóng: Transmister

- Đầu micro dùng kèm với bộ phát sóng

- Bộ thu sóng: Receiever

- Ăngten dùng kèm bộ thu sóng

- Adaptor cấp nguồn cho bộ thu sóng

- (và một số phụ kiện khác tùy hãng sản xuất: Hộp, dây ăngten nối dài,)

 Trọn bộ sản phẩm micro không dây cao cấp BBS GS-898 bao gồm: Hộp đựng nguồn và 2 đôi pin, đầu thu phát sóng, 2 tay micro, 2 anten, 2 bộ chống lăn, sách giới thiệu và hướng dẫn sử dụng

 

Micro không dây có thể được chia làm các nhóm sau:

 - Micro không dây cầm tay (thông thường dùng cho ca sỹ, biểu diễn hát sân khấu, karaoke,...)

- Micro không dây cài tai / cài áo (Thông thường dùng cho các ứng dụng ca sỹ hát rảnh tay, đóng kịch / cải lương / tuồng chèo, thuyết trình diễn giả / dạy học,...

- Micro không dây dùng với các nhạc cụ điện tử (guita)- Micro không dây dùng với ghi âm quay phim, phòng vấn,...

Các lợi thế micro không dây mang lại cho người dùng:

- Dùng micro không dây có lợi thế cho việc di chuyển (sân khấu trong nhà lẫn ngoài trời), không rườm rà trong sân khấu biểu diễn như các loại micro dây truyền thống.

 

II, Các tiêu chí chung đánh giá lựa chọn bộ micro không dây chất lượng:

1. Chất lượng âm thanh micro không dây:

- Âm thanh trong sáng, rõ ràng: (những dòng micro chất lượng thấp chất tiếng không rõ, không trong sáng, bị đục, nhòe)

- Độ trung thực cao, độ méo âm cực thấp (càng thấp càng tốt), Dải tần đáp ứng tốt, Chất âm sạch,

- Âm sắc hay (Âm sắc hay tùy thuộc vào từng hãng sản xuất, mỗi thương hiệu nổi tiếng đều có những bí quyết sản xuất micro cho chất tiếng & âm sắc đặc trưng độc đáo riêng.)

 Chi tiết giới thiệu, đánh giá micro không dây cao cấp BBS GS-898

 

2. Độ hút micro không dây:

Độ hút của micro thể hiện rõ ở các tính năng chống hú rít cho micro, nếu micro có tính năng chỉnh được độ hút, nghĩa là có tính năng chỉnh được độ chống hú rít, như Micro BBS GS-898, là có tính năng chỉnh chế độ chống hú rít ( 3 cấp độ)

- Trước đây các thế hệ micro không dây cổ điển hoặc dòng thấp thì không có tính năng chỉnh được độ hút micro   

 

- Các thế hệ về sau, đặc biệt thế hệ hiện đại (digital) luôn có chức năng giúp người dùng tùy chỉnh mức độ hút âm micro theo mục đích sử dụng. Vì sử dụng micro không dây có nhiều mục đích thu âm thanh gần (solo), xa - nhóm bè hoặc thu tiếng nhạc cụ,.. hoặc tùy chỉnh theo giọng & độ mạnh người dùng. Chức năng này rất hiệu quả trong thực tế. 

 

3. Khả năng tránh hú / giảm hú tối đa của micro không dây

 - Khi đánh giá trên cùng mặt bằng chung (trên cùng hệ thống mixer, amply, xử lý, loa & cách chỉnh như nhau, chỉnh độ hút như nhau), thì những micro có dải động cao thì có khả năng chống hú tốt hơn, những micro dải động thấp dễ bị hú hơn.   

- Dải động micro càng lớn còn có ý nghĩa vô cùng quan trọng là âm thanh ngõ ra micro càng ít bị "bể tiếng" đáp ứng tốt khi ca sỹ hát vào các đoạn cao trào hoặc âm thanh người dùng "hét" quá lớn.

 

4. Bền bỉ / chắc chắn thân micro không dây

- Bền bỉ & thân micro không dây cầm tay chắc chắn là điều đại đa số người dùng mong đợi.

- Trên thị trường có nhiều thương hiệu (chính hãng) chất lượng tốt & bền bỉ. trong số đó một số hãng sản xuất thân micro bằng kim loại (hợp kim) rất chắc chắn bền bỉ, rất tốt trong quá trình sử dụng, đặc biệt bảo vệ đầu micro & các borad mạch bên trong ổn định nhất. Đặc biệt trong quá trình sử dụng micro việc rơi rớt là điều khó có thể tránh khỏi   

- Chất lượng bền bỉ có được đánh giá góc độ sử dụng lâu bền, với micro không dây giữ được khả năng thu phát sóng ổn định trong nhiều năm sử dụng là điều cực kỳ quan trọng. Và một trong số điểm khác biệt giữa hàng chất lượng ổn định sóng sau nhiều năm sử dụng, hàng kém chất lượng sẽ mau chóng bị mất sóng - sóng yếu dần chỉ sau 1-2 năm sử dụng.

Tay cầm micro không dây cao cấp BBS GS-898 được làm bằng hợp kim, rất chắc chắn và bền bỉ, bền màu theo thời gian sử dụng.

 

5. Tránh trùng sóng không dây với các phòng / khu vực xung quanh của bộ micro không dây:

- Sóng không dây UHF ngày các phổ biến & ngày càng nhiều người sử dụng, bạn sẽ hiểu tầm quan trọng điều này khi sử dụng micro không dây trong khu giải trí nơi có hàng chục phòng karaoke, hoặc nhiều lớp học kiền kề nhau trong trường đại học đều sử dụng micro không dây, hoặc trong các cao ốc tòa nhà / khu vực "chằng chịt" sóng RF. Vì thế khả năng tránh trùng sóng UFH là điều cần thiết (không thể tuyệt đối), nhưng micro có nhiều kênh tần số lựa chọn, và độ rộng các băng tần càng cánh xa nhau càng tốt.

 

6. Ổn định sóng micro không dây & cự ly thu phát sóng

- Với micro không dây hát karaoke gia đình bạn chỉ dùng với cự ly thu phát sóng trong vòng không quá 20m, nhưng với các micro không dây chất lượng cao, hầu hết khả năng thu phát sóng lên đến 80~100m, thậm chí có nhiều micro có khả năng thu phát sóng lên đến 400m.- Thu phát sóng mạnh & ổn định phụ thuộc vào công suất phát sóng, công nghệ thiết kế thu phát sóng TX-RX bí quyết của từng hãng, ngoài ra còn có các kỹ thuật PLL, True deversity giúp khả năng thu phát sóng ổn định hơn - tối đa được cự ly thu phát sóng trong cùng một mức công suất phát sóng

 

7. Bảo hành bảo trì

- Cũng như bất kỳ thiết bị điện tử khác, khi thiết bị bị trục trặc (có thể cài đặt căn chỉnh không đúng cách, có thể hư hỏng vì người dùng làm rơi rớt, chạm chập vì nước vì nguồn điện,... hoặc vì lỗi nhà sản xuất,...) người sử dụng rất cần đến một nhà cung cấp có chính sách bảo hành bảo trì chu đáo, chuyên nghiệp, nhanh chóng.

 

TOPSOUND, với kinh nghiệm phân phối các sản phẩm thiết bị micro không dây cao cấp đã hơn 3 năm tại thị trường Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách hàng, với các sản phẩm rất đa dạng trên nhiều phân khúc, sẽ làm hài lòng toàn bộ khách hàng.

Quý khách hàng có thể đến trực tiếp showroom của TOPSOUND để xem và trải nghiệm thực tế tại:

- 51/10 Thành Thái P14 Q10 097 12345 21 Huy

- 330/10 Phan Đình Phùng P1 Q Phú Nhuận 0947 903 088 Việt 

- 40 Ngõ 26 Nguyên Hồng, Đống Đa, HN 097 12345 70 (Kiên)