Lựa chọn Amply hay vang số kết hợp cục đẩy công suất

Chào các bạn.

Hiện nay, nhu cầu lắp đặt karaoke tại gia đình cũng như phòng hát là rất lớn. Trọn bộ một bộ dàn karaoke cơ bản bao gồm các thiết bị gì?

- Loa Karaoke ( Có rất nhiều loại, đa dạng mẫu mã, chủng loại, từ loa bãi, loa mới, loa nằm, loa full...).

- Đầu phát Karaoke (rất đa dạng, từ Tivi đời mới, đầu Android Box, đầu Karaoke chuyên nghiệp).

- Amply Karaoke ( có 2 lựa chọn: Amply truyền thống hoặc thiết bị Vang số kết hợp cục đẩy công suất).

- Micro karaoke ( Micro có dây, micro không dây).

Hôm nay, TOPSOUND sẽ chia sẻ với các bạn sự khác nhau giữa amply và vang số kết hợp cục đẩy công suất. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, TopSound sẽ tư vấn cho khách hàng sản phẩm phù hợp nhất.

Như trên là hình ảnh TOPSOUND ví dụ về (Amply Jarguar Suhyoung PA-506N GOLD) Và ( Cục đẩy APV AP-4.6 + Vang số Aivin K990 )

Giống nhau:

Amply và vang số kết hợp cục đẩy đều có tính năng điều chỉnh tín hiệu đầu vào và đầu ra khi hát karaoke.

Khác nhau:

- Amply: Tích hợp hết vào 1 thiết bị

- Cục đẩy+ Vang số: mỗi thiết bị phụ trách 1 tính năng: Vang số để tinh chỉnh, cục đẩy để nuôi loa, cho công suất đầu vào cho loa

- Amply bây giờ tối đa được 300W x 4CH, nổi bật nhất trong số những amply truyền thống này thì có Jarguar Pro 506N Gold, Jarguar Suhyoung PA-506N Gold. Mỗi amply này thường cũng chỉ xử lý tốt được tối đa 2 đôi loa bass 25, còn khi chơi vs 2 đôi bass 30 thì sẽ hơi đuối, cho chất âm ra không được hay.

Jarguar Suhyoung PA-506N Gold là amply có công suất ngõ ra lớn nhất hiện nay với 300W x 4 Ch

- Cục đẩy công suất thì hiện có thể có công suất rất lớn, mẫu sản phẩm đa dạng, từ 2 kênh, 3 kênh đến 4 kênh, do vậy có thể phối ghép được với rất nhiều loa. 1 thiết bị vang số cũng đấu nối được với nhiều cục đẩy, dễ dàng phối ghép và điều chỉnh chất âm cho rất nhiều đôi loa cùng một lúc

Cục đẩy BFaudio T4.7

Cục đẩy công suất BfAudio 4.7, cho công suất 4 kênh, mỗi kênh lên tới 600W

- Amply xử lý tín hiệu âm thanh đầu vào và đầu ra, toàn bộ đều xử lý bằng cơ, do vậy dễ dẫn đến hao mòn thiết bị, nếu không thường xuyên được sử dụng hay vệ sinh, khi các bác căn chỉnh sẽ dễ bị tiếng động xùy xoẹt, và dùng nhiều thì các bánh răng chỉnh cũng bị mài mòn đi, làm cho việc tinh chỉnh không còn được chính xác.

- Khi chỉnh âm thanh trên vang số, các bác thấy tất cả đều được xử lý bằng phần mềm, dựa trên các thiết bị điện tử hiện đại  IC, bằng chip, vì vậy độ chính xác là rất cao, âm thanh ra rất chuẩn.

Vang số aivin k-990

Vang số Aivin K990 với rất nhiều cải tiến, tinh chỉnh mọi dải tần, có nhiều hiệu ứng chỉnh micro

- Amply thường bị giới hạn ở vấn đề âm thanh: Các thiết bị vang số, khi chúng ta điều khiển bằng phần mềm, có thể điều khiển bất cứ dải tần nào mà tai nghe được ( trong ngưỡng từ 20hz đến 20Khz), còn amply, tất cả đều là cảm tính, đồng thời cũng chỉ lựa chọn được 3 dải tần chính bao gồm Bass, Mid và Treble

- Vang số có phần mềm chống hú, trong khi amply thường thì không có tính năng đó, do tất cả đều phải xử lý bằng chỉnh cơ, lên một ngưỡng cao độ nào đó, dùng trên amply thì micro sẽ bị rú rít, người sử dụng bắt buộc phải điều chỉnh cao độ (treble) từ ngưỡng đó trở xuống để không bị rú rít, còn khi sử dụng trên vang số, các vang số đều có chế độ Feedback để chống rú rít.


Một phần mềm chỉnh vang số, các bạn có thể thấy vang số tinh chỉnh được rất nhiều giải tần, đồng thời làm rất chính xác, chứ không dựa nhiều vào cảm giác như Amply truyền thống

- Amply truyền thống chỉ chỉnh được echo + delay ( Tức là tiếng nhại ) cho micro, còn vang số có thêm reverb ( tiếng vang, vọng), vang số chỉnh được nhiều hiệu ứng hát hơn, sẽ được nhiều người ưa thích hơn.

- Vang số và amply ít khi hỏng: Do mỗi thiết bị lại phụ trách một nhiệm vụ khác nhau và có tính chuyên biệt

Nhận xét khách quan:

- Qua một số giới thiệu cũng như chia sẻ trên đây của TOPSOUND, hi vọng quý khách hàng sẽ lựa chọn được bộ sản phẩm phù hợp nhất cho bộ dàn karaoke của mình.

- Mỗi thiết bị đều có điểm mạnh riêng, tuy nhiên, hiện giờ, thời đại mới, khách hàng nên lựa chọn các công nghệ mới.

- Topsound với nhiều kinh nghiệm setup các bộ dàn âm thanh, sử dụng amply, vang liền công suất, vang số kết hợp cục đẩy công suất... Sẽ tư vấn cho các bạn thiết bị phù hợp nhất với không gian sử dụng của gia đình mình.

Mọi ý kiến đóng góp, và giải đáp thắc mắc, mời quý khách hàng liên hệ số HOTLINE: 0971234570.