Hiện tượng amply nghe một bên to một bên nhỏ là hiện tượng thường xuyên xảy ra khi sử dụng amply. Bạn có thể sửa nó rất đơn giản ngay tại nhà nhưng nếu bạn là một người không chuyên nên tìm đến cửa hàng hoặc người có chuyên môn để được giúp đỡ nhé. Hãy cùng Topsound tìm hiểu nguyên do tại sao nhé.

Xác định nguyên nhân amply bên to bên nhỏ

Để có cách khắc phục amply bên to bên nhỏ trở lại bình thường, trước hết bạn cần quan sát và lưu ý kỹ nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này là do đâu.

Thông thường khi nút balance cân bằng loa bị điều chỉnh sai vị trí sẽ làm cho hai bên amply thu phát âm thanh có âm lượng chênh lệch nhau rõ rệt.

Một vài trường hợp cũng do amply cũ, sử dụng trong thời gian dài nên có dấu hiệu hỏng hóc hay gặp phải sự cố. Thậm chí khi amply bám quá nhiều bụi bẩn, có dấu hiệu bong tróc, lỏng hoặc hư các nút điều chỉnh cũng dẫn tới tình trạng này.

Bên cạnh đó khi hai đầu kênh tín hiệu L và R bị lệch nhau cũng làm cho amply gặp phải sự cố này.

Cách khắc phục amply bên to bên nhỏ ngay tại nhà

Tùy vào mỗi tình trạng của amply, thời gian sử dụng lâu hay thiết bị mới mua mà người dùng áp dụng cách xử lý phù hợp. Dưới đây là một vài cách đơn giản, hiệu quả nhanh nhất mà bạn nên áp dụng qua:

Điều chỉnh lại nút cân bằng loa

Khi nghe amply phát ra âm thanh bên to bên nhỏ, bạn nên quan sát xem nút cân bằng loa đã được chỉnh ở vị trí 0 hay chưa. Nếu chưa hãy di chuyển chúng về đúng vị trí rồi nghe lại âm thanh xem trở lại bình thường hay không.

Trong trường hợp nút cân bằng loa ở vị trí số 0 nhưng âm thanh phát ra hai đầu loa vẫn bên to bên nhỏ, bạn hãy thử chỉnh lại nút R và L vào vị trí đường Input của ampli.

Kiểm tra lại mạch nguồn âm(-) dương(+)

Một trong những cách khắc phục amply bên to bên nhỏ hiệu quả, bạn hãy kiểm tra xem mạch nguồn. Cố gắng đo mạch công suất và mạch tiền công suất có sự đối xứng với nhau là được.

Mang amply tới cửa hàng để bảo hành

Nếu bạn thử điều chỉnh các nút trên về đúng vị trí nhưng amply vẫn không cải thiện được âm thanh thì tốt nhất, bạn nên đem chúng tới cửa hàng để bảo hành. Nhân viên có tay nghề sẽ giúp bạn kiểm tra lỗi và tư vấn hướng khắc phục đúng cách.

Đầu tư amply chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Trong trường hợp dù mang đi bảo hành, sửa chữa nhiều lần nhưng vẫn không có cách khắc phục amply bên to bên nhỏ hiệu quả. Để không mất hứng thú hay làm gián đoạn đam mê karaoke tại nhà, bạn nên đầu tư bộ amply mới cho gia đình.

Tham khảo một vài mẫu amply chất lượng, hàng chính hãng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ giúp bạn an tâm sử dụng trong thời gian dài, không lo gặp sự cố ngoài ý muốn.

Mua amply chính hãng chất lượng tại đâu?

Nếu bạn đang tìm cho mình một địa chỉ để mua amply chính hãng và chất lượng, hãy đến với Topsound. Chúng tôi là địa chỉ phân phối amply chính hãng với mức giá hợp lý. Topsound tự tin sẽ đem tới cho bạn sự yên tâm và hài lòng khi mua sắm.

 

Top Sound với đội ngũ nhân viên tư vấn trẻ trung, nhiệt tình sẽ tư vấn cho quý khách hàng được hệ thống âm thanh với nguyên lý phối ghép hiện đại nhất với chi phí đầu tư thấp nhất, hiệu quả cao nhất.

 

 

TopSound chỉ bán hàng chính hãng và mới 100%, Nếu khách hàng phát hiện Top Sound bán hàng giả hàng nhái, chúng tôi sẽ đền quý khách hàng 500% giá trị của sản phẩm đó.

 

video giới thiệu sản phẩm tại Topsound

 

Quý khách muốn mua hàng của chúng tôi xin liên hệ theo địa chỉ sau:

 

 

+ Topsound Hà Nội: Tòa nhà số 15, Ngõ 121 Thái Hà, Đống Đa, HN. ĐT: 0971 234 570
+ Topsound TP. Hồ Chí Minh: 51/10 Thành Thái, Phường 14, Quận 10. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đà Nẵng: 293 Nguyễn Tri Phương, Quận Hải Châu. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đồng Nai: 165, Bùi Văn Hòa, Phường Long Bình, Biên Hòa. ĐT: 0947 903 088