Hôm nay em sẽ chia sẻ với mọi người yêu karaoke tại gia đình ( Kinh doanh và chuyên nghiệp chia sẻ sau ). 

Nguyên lý chung với mọi dàn âm thanh đều gồm các thành phần :

• Bắt đầu từ Nguồn âm ( Micro và Music )

-> Bộ điều khiển ( Vang số, Mixer ,..)

-> Cục đẩy hay âm ly ( Thực chất cái âm ly đã gồm bộ điều khiển và mạch cục đẩy bên trong nhưng chúng ta đang dùng vang số nên e hướng dẫn chỉnh trên vang số ) .

-> Loa và loa Sub .

 Đầu Tiên, chọn loa và âm ly,cục đẩy phối ghép .
- Chọn loa Karaoke : Tốt nhất nên dùng các loa được thiết kế chuyên cho karaoke , không nên dùng loa nghe nhạc để hát hoặc mong chờ 1 bộ dàn vừa nghe nhạc vừa hát .
Loa 200W thì dùng cho phòng <20m2
Loa 300 400W thì dùng đc phòng lớn hơn .
- Loa Sub : với Karaoke gia đình có là đđược . Muốn hay thì vô cùng vô kể e không nói
- Công suất âm ly , cục đẩy tốt nhất nên lớn hơn loa từ 1,5 đến 2 lần . Lưu ý là công suất hoạt động liên tục của loa nhé thường được nhà sản xuất viết là Powerhandling , RMS , AES .


VD : 1 Loa 400W ( RMS ) thì cục đẩy 600w 1 kênh . Không tính loa bằng gang tấc và cục đẩy không đếm sò vì công nghệ ngày nay không còn chính xác nữa .
* Chọn vang số : Với âm thanh gia đình chỉ dùng 1 đôi loa và Sub thì em khẳng định mọi vang số đều đáp ứng được nhu cầu hát karaoke. Độ chênh lệch chất lượng với quy mô gia đình chỉ cái 8 cái 10 . Nên bác nào đã mua vang số dùng rồi thì cứ yên tâm nhé . Không cần mua thêm bất cứ EQualizer ( lọc xì ) , nâng tiếng , chống hú ... . Nhớ nhé đừng nghe lời mấy bác bán hàng trên mạng mua thêm abc . 1 vang số có phần mềm là đủ hết .
Các loại hiện nay đang dùng phổ biến X5 ,X6. .. và các biến thể khác , AAP , APollo và các sp tương tự apollo nhưng với tên khác ...
- Nguồn nhạc : Phổ biến nhất là Youtube hiện nay rất dễ vì chọn bài bằng điện thoại rồi phát trên màn hình TV . Bác nào chưa biết e hướng dẫn sau dưới phần bình luận cho đỡ loãng thông tin . Và các loại đầu hát Karaoke như Việt KTV , BTe, Hanet, Okara ...


* Chọn Micro : Phần này khó nhất nên em đưa ra các tiêu chí để các bác tự lựa chọn .
- Mua tại các cơ sở uy tín để được hỗ trợ linh kiện sau bán hàng . Mua hàng không rõ uy tính không may chỉ hỏng 1 tay mic mà không có phụ kiện thay thế các bác phải bỏ đi cả bộ mic .
- Sóng ổn định , cầm mic hát đi xa đầu thu tầm 20m 30m mà tiếng ko bị ngắt là OK
- Chất lượng âm thanh : cái này nên thử trực tiếp khi mua . Mic nào cho âm lượng to nhất trước khi xuất hiện tiếng rú là mic đó tốt .
- Ngoại hình và màu sắc thì tuỳ . 


Vậy là ta đã có 1 dàn Karaoke gia đình hoàn chỉnh .

 

Topsound chuyên âm thanh karaoke chính hãng
Nếu quý vị muốn trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm chính hãng có thể ghé các showroom âm thanh của Topsound trên Toàn Quốc
+ Topsound Hà Nội: Tòa nhà số 15, Ngõ 121 Thái Hà, Đống Đa, HN. ĐT: 0971 234 570
+ Topsound TP. Hồ Chí Minh: 51/10 Thành Thái, Phường 14, Quận 10. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đà Nẵng: 404 Nguyễn Hoàng, Quận Thanh Khê. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đồng Nai: 165, Bùi Văn Hòa, Phường Long Bình, Biên Hòa. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Cần Thơ: coming soon...
+ Topsound An Giang: coming soon