Loa sub là dòng loa đảm nhiệm nghiệm vụ tái tạo những âm thanh ở tần số thấp hay còn gọi là những tiếng bass. Trong dàn karaoke gia đình thì loa sub giúp cho âm thanh mạnh mẽ sống động hơn. Nhưng để kết hợp loa sub vào trong dàn karaoke gia đình đúng chuẩn thì cũng cần phải lưu ý một số yếu tố để giúp loa phát huy hết tác dụng. Hãy cùng Topsound tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Loa sub là gì?

Loa sub có tên đầy đủ là loa subwoofer, tiếng việt là loa siêu trầm. Loa sub đảm nhận nhiệm vụ tái tạo những âm thanh ở tần số thấp hay còn gọi là những tiếng bass, có tần số từ 20-200Hz để giúp tạo thêm những hiệu ứng âm thanh mạnh mẽ hơn cho những nhu cầu cần thiết.

Loa JBL Stage A120P

2. Tác dụng của loa sub (subwoofer)

Loa sub có tác dụng là tạo ra các tần số âm thanh có tiếng thấp gọi là tiếng bass. Dải tần số điển hình cho một loa siêu trầm khoảng 20-200 Hz cho các sản phẩm tiêu dùng, dưới 100 Hz đối với âm thanh chuyên nghiệp, và dưới 80 Hz trong các hệ thống THX.

 

Với sự phổ biến của hệ thống âm thanh rạp hát gia đình đặc biệt là các loa chịu trách nhiệm các kênh tiếng khác nhau: kênh trung tâm, kênh hiệu ứng surround..., việc sử dụng loa tái tạo tiếng bass trong khi xem phim là điều cần thiết. Mặc dù những loa sub trong hệ thống âm thanh gia đình không lớn như ngoài rạp, nhưng âm thanh cũng đủ để "rock" căn nhà bạn, hoặc làm hàng xóm nhức đầu. Subwoofer được chia thành hai loại: loa subwoofer hơi và loa subwoofer điện.

 

Loa Sub karaoke KODA KV-15S

 

3. Cách chọn loa sub cho dàn karaoke gia đình

Chọn loa có kích thước vừa vặn

Kích thước của loa sub quyết định độ trầm của âm thanh. Loa có kích thước càng lớn thì âm thanh càng thấp. Ngưỡng nghe bình thường của tai người là 20Hz, củ loa có kích thước lớn từ 15 inch trở lên có thể đẩy tiếng trầm xuống sâu dưới ngưỡng nghe thì chúng ta sẽ không nghe và cảm nhận được gì. Lưu ý rằng hầu hết các bài nhạc sẽ không bao giờ chơi thấp dưới ngưỡng này, mà chủ yếu chỉ có trên phim. Cho nên, đối với các dàn karaoke gia đình, hay karaoke kinh doanh diện tích trung bình, loa siêu trầm có củ loa 10-12 inch là đủ để dùng. Vì vậy khi chon loa sub cho dàn karaoke gia đình bạn nên chọn loa có kích thước vừa phải để đảm bảo âm thanh tốt nhất.

Tần số của loa và dàn âm thanh phải hòa hợp

Một điều cũng cần chú ý khi chọn loa sub cho dàn karaoke là tần số của loa sub phải phù hợp với dàn âm thanh gia đình bạn. Ví dụ, nếu dàn âm thanh của bạn có dải tần thấp nhất là 40Hz thì việc sắm một chiếc loa sub có dải tần thấp nhất 30Hz là không cần thiết và lãng phí. Nhưng nếu dải tần thấp của dàn âm thanh là 70Hz thì việc mua loa sub 30Hz sẽ mang lại sụ khác biệt trong âm thanh. Chính vì thế, sự hòa hợp giữa loa sub và dàn âm thanh là yếu tố quyết định âm thanh hay hơn.

Công suất loa phù hợp với diện tích đặt loa

Một điểm đáng lưu ý nữa khi chọn loa sub cho dàn karaoke gia đình chính là diện tích gian phòng. Cách lắp đặt loa sub sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng tiếng bass và sự phối hợp của tiếng bass với các thiết bị âm thanh khác trong dàn karaoke. Nếu bạn đặt loa sub ở vị trí phù hợp, âm thanh sẽ lên rất rõ ràng, êm ái và nhẹ. Ngược lại, nếu bạn để loa ở vị trí không đúng, tiếng bass sẽ trở lên nặng nề, rời rạc và không ăn nhập với nhau.

loa sub điện KODA DS-12

- Với phòng có diện tích từ 20-25 mét vuông: Bạn có thể sử dụng loa sub có công suất từ 150W-350W, dải tần từ 23Hz-160Hz chắc chắn sẽ cho bạn những dải bass êm ấm bao trùm cả không gian.

- Với phòng trên 25-30 mét vuông: Bạn có thể sử dụng loa sub có công suất lên tới 500W, dải tần có thể xuống thấp từ 20Hz-160Hz tiếng bass phát ra sẽ rất sâu, chắc và êm.

- Nếu muốn nghe tiếng trầm mạnh và rõ hơn, nên đặt loa sub ở gần chỗ ngồi vì âm thanh sẽ đi thẳng đến tai thật hơn và không phải âm thanh phản xạ. Bạn cũng nên lưu ý rằng loa sub không nên đặt giữa hai bức tường trong góc phòng bởi như vậy sẽ làm giới hạn âm thanh khiến tiếng bass từ dàn karaoke trở nên nặng nề.

4. Mua loa sub tại đâu?

Nếu bạn đang tìm cho mình một địa chỉ để mua loa sub chính hãng và chất lượng, hãy đến với Topsound. Chúng tôi là địa chỉ phân phối loa chính hãng với mức giá hợp lý. Topsound tự tin sẽ đem tới cho bạn sự yên tâm và hài lòng khi mua sắm.

 

Top Sound với đội ngũ nhân viên tư vấn trẻ trung, nhiệt tình sẽ tư vấn cho quý khách hàng được hệ thống âm thanh với nguyên lý phối ghép hiện đại nhất với chi phí đầu tư thấp nhất, hiệu quả cao nhất.

 

Top Sound chỉ bán hàng chính hãng và mới 100%, Nếu khách hàng phát hiện Top Sound bán hàng giả hàng nhái, chúng tôi sẽ đền quý khách hàng 500% giá trị của sản phẩm đó.

 

 

video đập hộp loa Sub tại Topsound

 

Quý khách muốn mua hàng của chúng tôi xin liên hệ theo địa chỉ sau:

 

+ Topsound Hà Nội: Tòa nhà số 15, Ngõ 121 Thái Hà, Đống Đa, HN. ĐT: 0971 234 570
+ Topsound TP. Hồ Chí Minh: 51/10 Thành Thái, Phường 14, Quận 10. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đà Nẵng: 293 Nguyễn Tri Phương, Quận Hải Châu. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đồng Nai: 165, Bùi Văn Hòa, Phường Long Bình, Biên Hòa. ĐT: 0947 903 088