Trong một dàn karaoke của bất cứ một gia đình nào thì loa là một thiết bị không thể thiếu. Một bộ loa tốt sẽ giúp giọng hát của bạn hay hơn hơn, đem đến cho bạn sự tự tin và thoải mái nhất khi ca hát. Vì vậy  việc sử hữu một bộ loa chất lượng, phù hợp với mục đích sử dụng của bạn là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên việc chọn được một chiếc loa ưng ý là không hề đơn giản. Hãy cùng Topsound tìm hiểu trong bài viết dưới đây để tìm ra được một chiếc loa tốt phù hợp với căn phòng của bạn nhé.

Loa hát karaoke là gì?

Trước khi tìm hiểu cách chọn loa hát karaoke tốt, bạn cần hiểu rõ loa karaoke là gì và có chức năng gì. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại loa với chức năng, công suất, mục đích sử dụng khác nhau. Chẳng hạn như loa hội trường, loa karaoke… Mỗi loại loa sẽ có chức năng, thông số và cấu tạo khác nhau. Vì thế, mức giá và cách lựa chọn loa cũng sẽ khác nhau.

Hiểu một cách đơn giản, loa hát karaoke là một thiết bị, giúp khuếch đại âm thanh. Loa sẽ xử lý âm thanh và truyền tải âm thanh tới người nghe một cách rõ ràng và hoàn hảo nhất. Loa càng chất lượng thì âm thanh càng chân thực và sống động. Giọng hát, âm thanh khi hát karaoke của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi loa. Dù hát có hay đến mấy mà loa cho chất lượng âm thanh kém thì người nghe cũng không thể cảm nhận được cái hay của bạn.

Vậy thế nào là loa karaoke hay? Bạn có thể dựa vào một số yếu tố như:

● Đem tới âm thanh chân thực, không bị rít, hú, rè hay bị méo tiếng
● Tiếng bass êm và dày.
● Giọng hát chân thực, không bị phô.
● Truyền tải âm thanh, giọng hát qua micro một cách rõ ràng và chuẩn xác.
● Đồng thời, loa karaoke cũng phải đảm bảo tương thích với các thiết bị khác trong dàn âm thanh.

Hướng dẫn cách chọn loa hát karaoke

Hiện nay, loa karaoke được chia thành nhiều loại, với nhiều mức giá, nhiều thương hiệu khác nhau. Vì thế, để chọn được loại loa chất lượng, chính hãng, phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính là không hề đơn giản. Vậy khi chọn loa hát karaoke, bạn cần lưu ý những yếu tố nào?

Mục đích sử dụng

Giống như những thiết bị khác, khi chọn loa karaoke, mục đích sử dụng là yếu tố quan trọng đầu tiên bạn cần quan tâm. Khi chọn loa, bạn cần biết mình mua loa vì mục đích gì? Sử dụng thế nào? Bạn muốn chọn loa chuyên dụng cho phòng hát, loa sân khấu hay loa dùng trong gia đình?

Việc xác định được mục đích sử dụng sẽ giúp bạn tránh việc mua nhầm loa nghe nhạc, xem phim cho sân khấu hoặc hát karaoke. Mỗi loại loa sẽ được thiết kế để đáp ứng nhu cầu và mục đích sử dụng riêng. Hơn nữa, nếu chọn loa sai mục đích sử dụng còn có thể dẫn tới trường hợp quá tải, chập cháy cực kỳ nguy hiểm. Vì thế bạn cần lưu ý chọn đúng loại loa để việc hát karaoke thuận lợi nhất.

Khoảng giá

Sau khi đã xác định được mục đích sử dụng, bạn cần lưu ý tới khoảng giá của loa. Mỗi loại loa karaoke sẽ có mức giá khác nhau. Tùy từng khoảng giá mà chất lượng, nơi sản xuất cũng sẽ khác nhau. Vì thế bạn cần biết mình sẽ mua loa với mức giá bao nhiêu? Khoảng giá này sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của bạn. Sau khi đã chọn được khoảng giá, số lượng loa cần lựa chọn sẽ thu hẹp lại rất nhiều và bạn có thể dễ dàng lựa chọn được chiếc loa karaoke phù hợp nhất.


 

Diện tích căn phòng

Khi chọn loa karaoke, bạn cần lưu ý tới diện tích căn phòng hát của bạn hay còn gọi là phòng đặt loa. Mỗi loại loa sẽ được thiết kế phù hợp với một diện tích phòng khác nhau. Chọn loa đúng công suất sẽ giúp âm thanh lan đều khắp căn phòng và đảm bảo mọi vị trí trong phòng đều có thể nghe thấy.

Dưới đây là một số diện tích để bạn tham khảo:

Phòng có diện tích từ 10 – 15m2 nên chọn loa có công suất từ 100 – 150 W. Vì đây là phòng có diện tích nhỏ nên không cần loa có công suất quá lớn.
● Phòng có diện tích 20m2 nên chọn loa từ 100 – 250W. Đây cũng là công suất loa phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.
● Phòng từ 25 – 30m2: đây thường là các căn phòng được sử dụng để giải trí trong gia đình hoặc sử dụng cho mục đích kinh doanh trong các quán karaoke. Vì thế, bạn nên chọn các loại loa có công suất lớn, từ 250 – 350W, sử dụng 2 cặp loa. Điều này sẽ giúp âm thanh được đảm bảo trong khắp căn phòng.
● Phòng có diện tích từ 40 – 50m2 nên chọn các cặp loa có công suất từ 300W trở lên hoặc dùng nhiều cặp loa cùng lúc. Đây là diện tích rộng và có thể chứa nhiều người. Vì thế cần một cặp loa hát lớn để đảm bảo chất lượng âm thanh.

Bên cạnh công suất, bạn cũng có thể lưu ý yếu tố bass. Chẳng hạn như phòng dưới 25m2 thì nên dùng loa bass 20 là hợp. Bass của loa có tác dụng tạo ra độ dày và sống động của âm thanh. Đây là yếu tố quan trọng bạn không nên bỏ qua. Nếu chưa hiểu về thông số này, bạn có thể nhờ tới sự tư vấn của nhân viên bán hàng nhé.

Sở thích, nhu cầu bản thân

Khi chọn loa, tất nhiên bạn cũng sẽ không thể bỏ qua sở thích và nhu cầu cá nhân của mình. Hãy chọn các thương hiệu loa mà bạn cảm thấy yêu thích, phù hợp với nhu cầu và mức giá bạn đã đưa ra.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu loa hát karaoke, từ các thương hiệu Việt Nam cho tới nước ngoài. Vì thế bạn cần chọn thật kỹ để tránh việc mua nhầm hàng giả hoặc hàng không rõ nguồn gốc.

Lựa chọn dòng loa phù hợp với các thiết bị âm thanh có sẵn

Khi chọn loa hát karaoke, yếu tố tương thích với các thiết bị trong gia đình là cực kỳ quan trọng. Bên cạnh việc loa phải hợp với diện tích phòng, thiết bị âm thanh này cũng cần phù hợp với các thiết bị có sẵn trong dàn karaoke. Đặc biệt là amply.

Amplyloa được xem như bộ đôi quan trọng nhất, không thể thiếu trong bất cứ dàn âm thanh nào. Loa và amply phải tương thích thì âm thanh phát ra mới hay và chân thực được. Bạn nên chọn loa có công suất thấp hơn amply để việc kết hợp hài hòa và ổn định nhất. Tương tự vậy, loa cũng cần tương thích với micro và các thiết bị khác.

Lựa chọn sản phẩm chính hãng

Khi chọn loa hát karaoke, chắc chắn ai cũng muốn mua được các sản phẩm chính hãng. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường đang xuất hiện nhiều dòng loa với mức giá và chất lượng không giống nhau, thậm chí, nhiều sản phẩm còn không có nguồn gốc rõ ràng. Vì thế, khi mua loa, bạn nên lựa chọn các đơn vị cung cấp uy tín, có tên tuổi trên thị trường.

Nếu bạn đang tìm cho mình một địa chỉ như vậy, hãy đến với Topsound. Chúng tôi là địa chỉ phân phối loa chính hãng với mức giá hợp lý. Topsound tự tin sẽ đem tới cho bạn sự yên tâm và hài lòng khi mua sắm.

Top Sound với đội ngũ nhân viên tư vấn trẻ trung, nhiệt tình sẽ tư vấn cho quý khách hàng được hệ thống âm thanh với nguyên lý phối ghép hiện đại nhất với chi phí đầu tư thấp nhất, hiệu quả cao nhất.

- Top Sound chỉ bán hàng chính hãng và mới 100%, Nếu khách hàng phát hiện Top Sound bán hàng giả hàng nhái, chúng tôi sẽ đền quý khách hàng 500% giá trị của sản phẩm đó.

Topsound lắp đặt dàn karaoke cho khách hàng

Quý khách muốn mua hàng của chúng tôi xin liên hệ theo địa chỉ sau:

 

+ Topsound Hà Nội: Tòa nhà số 15, Ngõ 121 Thái Hà, Đống Đa, HN. ĐT: 0971 234 570
+ Topsound TP. Hồ Chí Minh: 51/10 Thành Thái, Phường 14, Quận 10. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đà Nẵng: 293 Nguyễn Tri Phương, Quận Hải Châu. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đồng Nai: 165, Bùi Văn Hòa, Phường Long Bình, Biên Hòa. ĐT: 0947 903 088