Một quán cafe có chất lượng sản phẩm tốt, phong cách phục vụ chuyên nghiệp chu đáo vẫn chưa thể hoàn toàn làm hài lòng được khách hàng. Một hệ thống âm thanh tốt tạo nên cho quán cafe một không khí sang trọng, gần gũi với khách hàng. Hãy cùng Topsound tìm hiểu một số tiêu chí khi chọn loa cho quán cafe nhé.

Thiết kế không gian của quán

Không gian quán kín (diện tích từ 50-120m2)

Chúng ta thường thấy những mô hình cafe có diện tích hạn chế phổ biến hơn hẳn, thêm vào đó là lối thiết kế không gian kín hay ưa chuộng nhất là cafe trong nhà. Vì những mô hình cafe này có thể trải nghiệm âm thanh mượt mà nhất, chất lượng nhất.

Nếu quán cafe bạn đang kinh doanh thuộc kiểu trong nhà, không gian kín như này thì chỉ cần bố trí hệ thống loa có công suất nhỏ hoặc những dòng loa dạng nén, âm thanh sẽ du dương hơn, nhẹ nhàng hơn và đặc biệt chi phí đầu tư cho dàn âm thanh có độ bền cao như này cũng không quá tốn kém.

Hướng dẫn lắp đặt loa cho quán cafe có diện tích nhỏ, kín

Vị trí tối ưu nhất để lắp đặt hệ thống loa cho quán cafe có diện tích nhỏ, tầm 50-120m2, kín là cách mặt đất tối thiểu 2.5-3m. Hai loa cách nhau một khoảng cách tối thiểu 3-4m tùy thuộc vào diện tích tổng thể.

Loa nên hướng về phía người nghe và tâm của loa đặt sao cho ngang với tai của người nghe. Thông thường, loa âm thanh cho quán cafe nhỏ thường đặt thành hình tam giác đều. Đối với loa Sub, bạn có thể đặt chúng ở 4 góc hay những vị trí không làm cản trở việc đi lại của khách khi ra vào quán, nhưng cũng cần cân nhắc sao cho dây tín hiệu Sub phải căng quá dài. Nếu quán của bạn có sự tĩnh lặng thì cũng không nhất thiết phải dùng đến loa Sub.

Cafe có không gian mở, diện tích trên 120m2

Lựa chọn loa cho quán cafe không gian mở

Lựa chọn loa cho quán cafe không gian mở

Tất nhiên, thiết kế quán cafe có không gian mở thì sẽ tạo nên sự thông thoáng, thoải mái hơn nhưng đổi lại không khí của quán sẽ bị ảnh hưởng bởi những âm thanh từ bên ngoài. Vì thế, để lựa chọn loa âm thanh cho quán cafe kiểu thiết kế này người ta thường ưu tiên những dòng loa có công suất lớn hơn một chút, khoảng 40-150W để chất lượng âm thanh được cải thiện hơn, tiếng bass và tiếng middle đủ để át đi những tạp âm bên ngoài.

Bên cạnh đó, loa sẽ được gắn ngoài trời nên bạn cần lựa chọn những dòng loa chất lượng, độ bền cao, có khả năng chịu được nắng mưa hay những tác động đột ngột từ môi trường.

Hướng dẫn lắp đặt loa cho quán cafe không gian mở

Vị trí đặt loa thích hợp nhất là cách mặt đất 2.5m, hai loa cách nhau khoảng 4-6m tùy vào diện tích không gian. Tương tự như cách đặt loa cho quán cafe có diện tích nhỏ, tốt nhất là nên hướng loa về phía người nghe và ngang chiều cao của tai người nghe, nên bố trí các loa đối diện nhau.

Với thiết kế không gian mở khá thoáng đãng như thế thì loa Sub chính là gợi ý tuyệt vời nhất. Chính vì loa Sub không có tính định hướng nên có thể đặt ở bất kỳ đâu miễn là không làm ảnh hưởng đến việc đi lại, và trong phạm vi 100m. Để kiểm tra khoảng cách giữa các loa đã hợp lý chưa, âm thanh có bị trùng lặp – dội âm- méo tiếng không?

Loa sub JBL Stage A120P

Công suất và dòng nhạc quán phục vụ

Gu thưởng thức âm nhạc của khách hàng ở từng quán khác nhau, do đó bạn chắc chắn không nên bỏ qua tiêu chí quan trọng này:

Những tiêu chí khác khi lắp đặt dàn loa quán cafe

● Những dòng nhạc nhẹ, nhạc không lời nên sử dụng loa âm trần hoặc loa hộp;
● Với những quán cafe sử dụng nhạc trữ tình, nhạc tình ca… thì nên tham khảo những dòng loa Jarguar, Loa JBL, hoặc mua nguyên dàn âm thanh do Topsound phối ghép sẵn

Dàn âm thanh cho quán cafe 


● Những quán cafe phục vụ nhạc sàn, nhạc trẻ, nhạc rock thì nên chọn những dòng loa mạnh mẽ như loa KODA, Loa Bose do Topsound Phân phối

Giá thành của hệ thống loa

Nhu cầu đầu tư của quán cũng ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định đầu tư dàn âm thanh cho quán mình. Bạn đang tìm dòng loa âm thanh cho quán cafe có giá thành phải chăng thì chắc chắn không thể bỏ qua thương hiệu của KODA, Jarguar, JBL. Giá thành nhỉnh hơn chút thì có thể cân nhắc giữa DMIX, PDX. Nếu bạn thực sự muốn đầu tư một dàn âm thanh siêu hiện đại thì có thể tham khảo, trải nghiệm tại các Showroom của Topsound.

Những hình thức loa cho quán cafe

Loa âm trần

Đây cũng là một đề xuất cho những quán cafe có thiết kế khép kín, trần gỗ hay thạch cao, trần mica hay nhựa đều được. Có một điều đặc biệt đối với kiểu loa âm thanh này, sẽ nổi bật hơn nếu gắn với những không gian có gam màu chủ đạo sáng, cửa kính để làm cả tổng thể nổi bật hơn, cuốn hút hơn.
Loa âm trần mang đến chất lượng âm thanh vừa đủ ấm áp, du dương giúp cho mọi người luôn cảm thấy dễ chịu, thoải mái nên sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho phòng trà, quán cafe nhạc trữ tình.

Loa âm trần KODA KCS-610

Loa treo tường

Với thiết kế nhỏ nhắn, đơn giản mang đến tính thẩm mỹ cao nên các kiến trúc sư thường hay gợi ý gắn hệ thống loa âm thanh cho quán cafe kiểu này. Cùng với những ưu điểm hình dáng, loa treo tường có kích thước cũng vừa phải, nếu không treo lên cao thì bạn có thể bố trí chúng tại các góc quan như kiểu loa vệ tinh cho các quán cafe.
Chất lượng âm thanh của loại loa này thì không cần phải bàn cãi quá nhiều, âm thanh phát ra được trau chuốt từ dải âm tầm trung đến các dải âm bổng. Nếu biết cách bày trí hợp lý, vị trí chính xác thì hiệu ứng âm thanh vòm từ kiểu loa đặc biệt này chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ.

Loa treo tường KODA KCS-601S

Loa cột treo tường KODA KLS-420

 

Xem thêm những dàn âm thanh cho quán cafe khác tại Topsound

 

Tại sao nên chọn Topsound? 

Nếu bạn đang tìm cho mình một địa chỉ để mua thiết bị âm thanh chính hãng và chất lượng, hãy đến với Topsound. Chúng tôi là địa chỉ phân phối thiết bị âm thanh chính hãng với mức giá hợp lý. Topsound tự tin sẽ đem tới cho bạn sự yên tâm và hài lòng khi mua sắm.

 

Top Sound với đội ngũ nhân viên tư vấn trẻ trung, nhiệt tình sẽ tư vấn cho quý khách hàng được hệ thống âm thanh với nguyên lý phối ghép hiện đại nhất với chi phí đầu tư thấp nhất, hiệu quả cao nhất.

 

TopSound chỉ bán hàng chính hãng và mới 100%, Nếu khách hàng phát hiện Top Sound bán hàng giả hàng nhái, chúng tôi sẽ đền quý khách hàng 500% giá trị của sản phẩm đó.

 

video giới thiệu sản phẩm tại Topsound

 

Quý khách muốn mua hàng của chúng tôi xin liên hệ theo địa chỉ sau:

 

+ Topsound Hà Nội: Tòa nhà số 15, Ngõ 121 Thái Hà, Đống Đa, HN. ĐT: 0971 234 570
+ Topsound TP. Hồ Chí Minh: 51/10 Thành Thái, Phường 14, Quận 10. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đà Nẵng: 293 Nguyễn Tri Phương, Quận Hải Châu. ĐT: 0947 903 088
+ Topsound Đồng Nai: 165, Bùi Văn Hòa, Phường Long Bình, Biên Hòa. ĐT: 0947 903 088