TOPSOUND xin kính chào các bác, chúc các bác năm mới mạnh khỏe, bình an, vạn sự như ý ạ.

Cuối năm 2017 hãng JBL Harman đã cho ra đời seri JBL karaoke mới nhất là JBL Ki510JBL Ki512.
2 mã này thì có kiểu dáng thiết kế và công nghệ là giống nhau chỉ khác nhau về công suất với JBL Ki510 có công suất bass 25cm còn JBL Ki512 là bass 30cm.


Mình xin làm bài đập hộp và đánh giá chiếc JBL Ki512 bên dưới mời các bác tham khảo.
Sản phẩm JBL Ki512 đã có mặt trên thị trường một thời gian, tuy nhiên em cũng ít thấy có bài đánh giá sản phẩm, vì thế, hôm nay em xin mạn phép làm một bài đập hộp và đánh giá sản phẩm này, để các bác theo dõi.


[​IMG]


Trong bài viết, có thể có những đánh giá mang tính chủ quan, rất mong các bác góp ý và cùng thảo luận, giúp anh em có nhu cầu mua sản phẩm karaoke có cơ sở để lựa chọn các thiết bị cho bộ dàn karaoke của mình ạ.

1, Hình thức sản phẩm JBL Ki512:
- Tổng quan, hình dáng bộ loa JBL Ki512 thì thùng loa cũng có kích thước giống hệt với các mã loa Ki bass 30 khác của JBL. 

- Tuy nhiên, điểm khác biệt rõ nhất mà chúng ta thấy, là JBL Ki512 sử dụng 3 đường tiếng riêng biệt, với loa bass 12 inch, loa trung là loại 5inch, và 1 loa treble giấy, họng kèn 1inch. Thiết kế loa Treble này cho cảm giác tiếng treble khá sáng so với các dòng Ki khác.

- Về ê-căng của loa được chia thành 2 mảng, ngăn cách bởi 1 xương có màu hường, khá nổi bật và đẹp mắt. Ê-căng phía loa trung và loa treble làm bằng sắt, còn phía loa bass thì bằng vải mềm. Em nghĩ thiết kế này, giúp cho tiếng bass được mềm hơn, còn tiếng mid và treble sẽ sáng tiếng hơn.


[​IMG]


- Một cải tiến nữa so với các sản phẩm dòng Ki khác, đó là 2 lỗ thông hơi được thiết kế bên hông của loa, chứ không phải ở mặt sau. Điều này giúp cho sản phẩm có thể được đặt sát tường mà không bị rền tiếng bass.
- Một điểm nho nhỏ nữa, cũng làm tôn thêm vẻ đẹp, cũng như cho thấy khả năng khá tốt về công nghệ của JBL, đó là logo JBL phía trước có thể phát sáng được qua công nghệ PSL (Passive Sound Lighting), vì thế, khách hàng có thể luôn chiêm ngưỡng được sản phẩm này kể cả trong phòng tối.


[​IMG]


2, Đánh giá chất âm:

- Về chất âm, vì kiến thức có hạn, nên TOPSOUND không muốn so sánh Ki512 với bất cứ sản phẩm nào.
- Khi nghe loa Karaoke JBL Ki512, em đánh giá tiếng bass của loa là rất tốt, bass chắc tiếng, sâu, tiếng trung, khi phát qua củ loa 5 inch cũng cho âm thanh nổi trội hẳn lên. tiếng treble cũng rất tốt, mặc dù là treble giấy, nhưng có thiết kế họng loa dạng kèn, giúp tiếng treble xa hơn, nhưng vẫn rất sáng và mềm tiếng.

3, Kết luận:

Sản phẩm này, e đánh giá là có bước cải tiến khá lớn, từ mẫu mã, đến chất âm của loa ạ , Trước giờ các sản phẩm loa karaoke của JBL, cho cảm giác thiết kế khô, cứng, thì sản phẩm loa karaoke gia đình JBL Ki512 lại có các đường nét tinh tế, màu sắc cũng " mềm mại" hơn so với các sản phẩm trước đây. Điều đó chứng tỏ hãng đã quan tâm hơn đến sản phẩm, tạo sự cạnh tranh hơn so với loa karaoke của BMB.
Để tìm hiểu kỹ thêm về sản phẩm, rất mong các bác qua các cửa hàng, showroom karaoke để trải nghiệm sản phẩm.
Dưới đây, bên em có làm một video đập hộp và đánh giá sản phẩm, rất mong các bác đánh giá và góp ý ạ.